วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แชร์สนั่นเฟซบุ๊ก สาวถูกติดป้ายด่าจอดรถในที่จอดรถของ ผอ. แต่เจ้าตัวตอบกลับอย่างไม่แคร์ ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 



วันที่ 3 พ.ค.65 เป็นข่าวโด่งดังในโลกโซเชียลฯ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า  ข้อความ ความเอื้ออาทร​ ของพี่น้องข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ​ พร้อมกับโพสต์รูปภาพ 2 ภาพ เป็นกระดาษเอสี่ มีข้อความที่ปริ้นออกมาที่ติดอยู่หน้ารถ  พร้อมกับยังได้เช็กอิน สถานที่ในเฟซบุ๊กที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สพฐ.

        โดยเอกสารแผ่นแรกติดอยู่บริเวณกระจกหน้ารถ มีข้อความว่า ตรงนี้ที่จอดรถ ผอ. กศน.ค่ะ ไม่ใช่ที่จอดรถทั่วไป กรุณามีสามัญสำนึกด้วย นะคะ ป้ายก็ตั้งไว้แล้ว การศึกษาก็มี


        ส่วนเอกสารอีกแผ่นได้นำมาติดไว้ บริเวณป้ายที่ระบุว่าเป็นที่จอดรถ ผอ.ดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อความตอบกลับเอกสารแผ่นแรก มีข้อความว่า
จากการตรวจสอบข้อมูลอาคารสถานที่และผู้เกี่ยวข้องแล้ว พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคล หรือ พื้นที่ของ ผอ.กศน.ตามที่กล่าวอ้าง แต่อย่างใด การเอาป้ายมาวางกั้นไว้ ไม่ได้หมายความว่าเป็นสิทธิของใครคนใดคนหนึ่งนะคะ เบอร์โทร.สติ๊กเกอร์ ก็มีติดไว้หน้ารถไม่โทรมาล่ะคะ เห็นใจผู้อื่นและมีมารยาทต่อกันบ้าง นะคะ การศึกษาก็มี สามัญสำนึกก็ต้องมี



            หลังจากได้มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้มีผู้เข้ามาแชร์รูปภาพต่อ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  ซึ่งพบว่าสถานที่หลายแห่งที่มีการเขียนป้ายที่จอดรถของตำแหน่งต่างๆ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าเป็นพื้นที่สาธารณะหรือไม่  บางส่วนระบุหากเป็นพื้นที่สาธารณะจริง ไม่ควรนำป้ายมาตั้งและใช้จอดรถส่วนตัวแบบนี้

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์