วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ฝนตกหนักกว่า 1 ชั่วโมงส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนและไหลทะลักเข้าท่วมสวนชาวบ้าน


       เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากข้ามถนนและไหลทะลักเข้าบ้านเรือนชาวบ้านรวมไปถึงบ่อเลี้ยงปลา เหตุเกิดที่ บ้านหาดปู่ด้วย หมู่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.นาแส่ง เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่   
 
 
             โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า น้ำได้ไหลทะลักท่วมถนนก่อนถึงหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร ซึ่งพบว่าระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าน้ำได้ไหลทะลักเข้าแปลงพืชสวนผสมของชาวบ้าน  และบ่อปลาจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย  ก่อนที่มวลน้ำดังกล่าวจะไหลกระจายไปตามทุ่งนาก่อนถึงบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ถัดไป ซึ่งระดับได้ลดลงอย่างรวดเร็วเพราะน้ำที่ไหลทะลักได้ไหลลงสู่แม่น้ำวังที่อยู่ใกล้หมู่บ้านทำให้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน

         ทั้งนี้เหตุน้ำป่าทะลักครั้งนี้มาจากฝนที่ตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมงและเมื่อฝนหยุดตกปรากฏว่าได้เกิดน้ำป่าไหลลงจากภูเขาทันที นอกจากนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปางช่วงค่ำนี้มีฝนตกหนักกระจายไปทั่ว เบื้องต้นทางท้องถิ่นในพื้นที่เสี่ยงต่างๆได้เตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มไว้แล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์