วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 วันแรกคึกคัก


สมัคร ส.ส.วันแรก  เสรีรวมไทย ส่ง "เดชทวี ศรีวิชัย" อดีต สจ.หลายสมัยสู้ศึก เฮงได้เบอร์ 1  มาพร้อมกับพลังสังคมใหม่ "พลพงศ์" ได้เบอร์ 2 



วันที่ 9 มิ.ย.65 บรรยากาศสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 วันแรก  ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน ช่วงเช้ามีผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลา จาก 2 พรรคการเมือง คือ  นายเดชทวี ศรีวิชัย อดีต ส.อบจ.ลำปาง หลายสมัย พรรคเสรีรวมไทย และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ จาก พลังสังคมใหม่  จากนั้นเวลา 08.30 น. นายอนันต์ เสนาะสันต์ ปลัดอาวุโส ในฐานะผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ได้ประกาศให้ผู้สมัครทั้งสองตกลงลำดับการรับสมัคร   ซึ่งได้ตกลงให้มีการจับสลาก โดยมีนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง  นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน ในฐานะประธาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4  พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมสังเกตุการณ์ 



ผลการจับสลากปรากฎว่า นายพลพงศ์  พรรคพลังสังคมใหม่ ได้จับก่อนได้เลยเบอร์ 2  ทำให้นายเดชทวี  ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 1 ไปครอง  


ด้านพรรคเสรีรวมไทย ได้มี พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะนำพวงมาลัยเดินทางมาให้กำลังใจนายเดชทวี ศรีวิชัย  พร้อมบอกว่า พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรค จะมาลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครด้วยตัวเอง  และฝากถึงประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 4 ด้วยว่า เมื่อเห็นแล้วว่าการสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่เกิดจากการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นฝีมือของพรรคเสรีรวมไทยที่จับการทุจริตได้  ขอให้ประชาชนคิดให้ดีก่อนที่จะกากบาทเลือกผู้แทนในครั้งนี้ด้วย 



ขณะที่พรรคพลังสังคมใหม่ ดร.เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรค เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครด้วยตัวเอง  พร้อมกล่าวว่าขอเป็นพรรคเล็กๆที่มีส่วนร่วมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะยังมีผู้สมัครเดินทางมาสมัคร อีก 2-3 คน ในช่วง 4 วันที่เปิดรับสมัคร ไปจนถึงวันที่ 13 ม.ย.65 นี้  ส่วนนายวัฒนา สิทธิวัง อดีต ส.ส.เขต 4 ที่ย้ายไปพรรคเศรษฐกิจไทย อาจจะเดินทางมาสมัครวันสุดท้าย เพราะทราบว่าจะมีการประชุมคัดเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์