วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ติดตั้งสะพานเบลีย์คืบหน้าแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ติดปัญหาเล็กน้อย พบโครงเหล็กบิดงอประกอบนาน เพราะเคยใช้งานมาแล้วหลายครั้ง คาดสัปดาห์หน้าเปิดใช้ได้

 



นายประเสริฐ ต่อเขต  หน.ฝ.วิศวกรรมเครื่องกล ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้รายงานผลการปฏิบัติงานเปิดเส้นทาง เพื่อนำอุปกรณ์ติดตั้งสะพานเบลีย์ บ้านปางต้นหนุน ม.10 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน  จ.ลำปาง  ว่าด้านการขนย้ายอุปกรณ์ ประกอบสะพานแบลีย์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งประกอบโครงสะพานเบลีย์ พร้อมปูพื้นได้ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ยังพบปัญหาอุปสรรค เนื่องจาก สะพานแบลีย์ใช้งานมาหลายครั้ง ทำให้ชิ้นส่วนโครงเหล็ก มีสภาพบิดงอ ต้องใช้เวลาประกอบนานพอสมควรถึงจะสวมต่อกันได้  คาดว่าหากฝนไม่ตกในพื้นที่จะแล้วเสร็จเปิดใช้งานได้ภายในสัปดาห์หน้า





สำหรับบ้านปางต้นหนุน ได้เกิดอุทกภัยดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้เส้นทางเข้าชุมชนต่างๆที่แยกตัวอยู่ในหมู่บ้าน จำนวน 6 ชุมชน ถูกดินสไลด์ปิดเส้นทางบางจุด และน้ำหลากซัดสะพานขาดในพื้นที่ชุมชนปางม่วง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยการนำสะพานเบลีย์เข้าไปติดตั้งให้ใช้งานชั่วคราว ระหว่างการก่อสร้างสะพานใหม่  หากรวมระยะเวลาดำเนินการครบ 1 เดือนพอดี  





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์