วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์ในที่โล่ง พร้อมประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียว


ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์ในที่โล่ง-ตามความสมัครใจ ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี2 มีผล 1ก.ค.เป็นต้นไป ได้มีพร้อมประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียว ยกเลิกไทยแลนด์พาส


17มิ.ย.2565-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมศบค.ว่า ที่ประชุมศบค.เห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขอยกเลิกหนังสือตม.6 ยกเลิกไทยแลนด์พาส ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกรอกไทยแลนด์พาสก่อนเข้าประเทศ และถอดหน้ากากอนามัยได้ในบางพื้นที่ โดยเน้นว่าอยู่ที่ความสมัครใจของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะในที่โล่ง และ นักกีฬาที่ออกกำลังกายสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ส่วนเรื่องวัคซีนจะให้ทางสายการบินเป็นผู้ตรวจแทน อย่างไรก็ตาม สำหรับพนักงานให้บริการสมควรที่จะให้ใส่หน้ากากอนามัยต่อไป รวมถึงการจัดงานเช่นคอนเสิร์ต ที่มีผู้ร่วมงานเกินกว่า 2,000 คน ให้ขออนุญาตก่อน และยังต้องสวมหน้ากากอนามัย


นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังมีมติให้ขยายระยะเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลา 02.00 น. ส่วนโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวพักอาศัยจากเดิมที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งแต่เวลา 14.00 - 17.00 น.นั้น ได้มีการปลดล็อคแล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 1 ก.ค.เช่นกัน ขณะเดียวกัน ได้มีการประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียวด้วย


นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังจากการผ่อนคลายมาตรการครั้งนี้แล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยวันละ 2.5 หมื่นคน ถึง 3 หมื่นคนต่อวัน และยังมั่นใจต่อไปว่าถึงสิ้นปีเราจะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านคน แต่จะพยายามเร่งให้ได้ 10 ล้าน


 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์