วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565

พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ส่งทัพไดโนเสาร์ไปร่วมงาน ที่ จ.เชียงใหม่ ระทึก เกิดชนสะพานลอยคอหักเสียหาย



เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ทำการเคลื่อนย้ายบรรดาไดโนเสาร์ที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ นำไปร่วมจัดแสดงโชว์ภายในงาน ไดโนแรพเตอร์ แอนด์ เดอะแก๊งค์ ตะลุยพืชโบราณถิ่นล้านนา   ในระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม 31 สิงหาคม 2565 ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่




แต่ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างทาง เมื่อมาถึงสะพานลอยก่อนถึงสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  โดยไดโนเสาร์คอยาว หรือเจ้าอะแพโทซอรัส  ที่บรรทุกมาด้านหลังรถบรรทุกคันแรก เกิดไปชนเข้ากับฐานสะพานลอย ทำให้คอของไดโนเสาร์หักร่วงลงมาบนพื้นที่ถนน ทำให้เกิดรถติดยาว ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมรถจึงได้รีบลงมาเก็บชิ้นส่วน เพื่อเปิดเส้นทางและเดินทางไปยังจุดหมายตามปกติ 



หลังจากลานนาโพสต์ได้แจ้งข่าวดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ด้วยความห่วงใย สงสารน้องไดโนเสาร์  ขณะที่ทีมงานรถบรรทุกขนส่งดังกล่าว ได้มาคอมเม้นต์ตอบว่า น้องยังปลอดภัยดี  ซึ่งคาดว่าจะมีการซ่อมแซมและนำไปจัดแสดงโชว์ได้ต่อไป 





สำหรับ งาน ไดโนแรพเตอร์ แอนด์ เดอะแก๊งค์ ตะลุยพืชโบราณถิ่นล้านนา   จัดขึ้นโดยกรมทรัพยากรธรณี พร้อมด้วยองค์การสวนพฤกษศาสตร์  ในระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม 31 สิงหาคม 2565  ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.  บริเวณ อาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ภายในงานจะได้รู้จัก  ไดโนเสาร์ แรพเตอร์ ไทยชนิดใหม่สกุลใหม่ของโลก 3 สายพันธุ์ เจอกับไดโนเสาร์จำลองเสมือนจริงกว่า 20 ตัว และพบกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์ ชมพาเหรดไดโนแรพเตอร์และผองเพื่อน เกมส์ไดโนเสาร์ซ่อนแอบ ท้าประลองเต๋า แรพเตอร์ และกิจกรรมแต้มสีสร้างฝันพืชในจินตนาการ นอกจากนี้ มีกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง พืชโบราณ ยุคดึกดําบรรพ์ วิวัฒนาการ  ไม้กลายเป็นหิน และวิวัฒนาการของพืชจากอดีตสู่ปัจจุบัน

เก็บค่าเข้าชมสวนฯ ตามปกติ และสามารถเข้าชมงานไดโนฯ ได้ (โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม) สนใจสอบถามเพิ่มเติมทางเบอร์โทร. 053-841234




 

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์