วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ชาวลำปางเขต 4 ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ตั้งเป้า 70 เปอร์เซ็นต์



วันที่ 10 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 07.30 น.นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง และคณะ พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผกก.สภ.เกาะคา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยหน่วยแรก ได้ไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.ศาลา  ศาลาการเปรียญวัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย  พร้อมสังเกตการณ์การเปิดการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดลำปาง จากนั้นไปยังหน่วยเลือกตั้งที่ 8 หมู่ที่ 7 ต.ศาลา  หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเกาะคา



       นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่า   การจัดเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 368 หน่วย  เคยปฏิบัติหน้าที่มาแล้วก็จะมีความเข้าใจในการทำงาน จัดสถานที่เพื่อเป็นไปตามแผนผังเพื่อป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

      ประธาน กกต.ยังได้กล่าวถึงช่วงคืนหมาหอนว่า  กกต.เฝ้าระวังเป็นพิเศษ  โดยมีผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ลงพื้นที่ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ และชุดเคลื่อนที่เร็วอีก 3 ชุดร่วมปฏิบัติการ เพื่อตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนหรือคำร้องอย่างเป็นทางการ  แต่ไม่ได้หมายว่าจะไม่มีเลย เพราะสามารถยื่นคำร้องได้หลังจากเลือกตั้งไปอีก 30 วัน  อยากเชิญชวนประชาชนเขต 4 ลำปาง 5 อำเภอ ออกมาใช้สิทธิให้มาก ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมเดือนมิถุนายน ปี 63 มีผู้มาใช้สิทธิ์ 67 เปอร์เซ็นต์ ครั้งนี้หวังว่าชาวลำปางจะออกมาใช้สิทธิ 70 เปอร์เซ็นต์  





จากนั้นคณะได้ลงพื้นที่ตรวจการจัดหน่วยเลือกตั้งและสังเกตการณ์การออกเสียงลงคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งอื่นๆในเขตพื้นที่อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบ อำเภอแม่พริก และอำเภอเถิน   ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง  เช่นที่ศาลาการเปรียญวัดแม่กัวะ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 หมู่ 7 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ  ชาวบ้านทยอยมาเข้าคิวใช้สิทธิ์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ต่างสวมหน้ากากอนามัย ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดอย่างเคร่งครัด 









เช่นเดียวกับที่โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน อ.เสริมงาม  หน่วยเลือกตั้ง  1 หมู่ 1  ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม  ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวชนเผ่า ได้ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า โดยได้เข้าคิวยาว เว้นระยะห่างตามมาตรการ ถือว่าชาวบ้านมีความตื่นตัวและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้ง คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 21.00 น.ของวันนี้

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์