วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ประธาน กกต. ตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ยันยังไม่มีร้องเรียน



เช้าวันที่ 10  กรกฎาคม 2565 นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ เพื่อสังเกตการณ์การ ตรวจสอบสถานที่เตรียมความพร้อม ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ภายในวัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย ตำบลศาลา การอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมสถานพร้อมทุกด้านแต่มีบางจุดที่ปรับปรุงและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนำแก้ไข้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาลงคะแนนรวมไปถึงผู้ที่มาสังเกตุการณ์การการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม 

การเปิดหีบให้ลงคะแนนในวันอาทิตย์นี้ที่ 10 กรกฎาคม 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00–17.00 น. ในพื้นที่เขตเลือกตั้ง 5 อำเภอตอนใต้ของ จ.ลำปาง ได้แก่ อำเภอเสริมงาม  อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก ซึ่งมีจำนวน 386 หน่วย กระจายใน 291 หมู่บ้าน 29 ตำบล จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 161,378 คน
ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดลำปาง ในการรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการที่ยังคงป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 

ส่วนเรื่องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะนี้ยังไม่มีคำร้องเรียนเข้ามาอย่างเป็นทางการ ขณะที่ในพื้นที่เองได้มีการสืบสวนสอบสวนของทีม กกต. ที่ลงพื้นที่เขตเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่เร็วในการสืบสวนหาข่าวตามที่ได้รับแจ้ง เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกเรื่องที่มีการแจ้งข่าว และแจ้งเบาะแสเข้ามาส่วนการร้องเรียนอย่างเป็นทางการขณะนี้ยังไม่มีการแสดงเอกสารหลักฐานต่างๆเข้ามาแต่อย่างใด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์