วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ผบช.ภ.5 แถลงข่าวจับยาบ้า 4.7 ล้านเม็ด ผลงาน สภ.แม่พริก รวบ 4หนุ่ม หวังรวยทางลัดขนยานรก ฝ่าด่านตรวจ

 



วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ  ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.จว.ลำปาง และนายไกรฤกษ์ ดาวเรือง ผอ. ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ยาบ้า จำนวน 4.7ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 4คน รถยนต์ 2คัน โดยจับกุมได้เมื่อ วันที่ 6 กรกฎาคม เวลาประมาณ 05.50น. บริเวณถนนเถิน-แม่พริก(สายเก่า) ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง



กรณีนี้สืบเนื่องจากมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าจะมีกระบวนการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศและจะใช้ถนนเส้นทางรองในการลักลอบลำเลียง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านแม่พริกของ สภ.แม่พริก จึงได้ไปตั้งจุดตรวจพื้นที่สกัดกั้นการลักลอบดังกล่าว  จนกระทั่งตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีรถยนต์เก๋งป้ายทะเบียนเชียงใหม่ขับผ่านเข้ามา  เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถปรากฏว่ารถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าจุดตรวจแต่ไปชนเข้ากับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่  ทำให้รถเก๋งพลิกคว่ำ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ได้จำนวน 2 คน ตรวจค้นในรถพบยาบ้าจำนวน 20 กระสอบตรวจนับได้ 4.7ล้านเม็ด





จากนั้นได้ทำการขยายผล และสามารถจับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 2คน ที่เขต อ.สบปราบ โดย สภ.สบปราบ  ยึดรถยนต์กระบะทำหน้าที่เป็นรถนำทาง กรณีนี้จับกุมผู้ต้องหารวม 4คน ตรวจยึดยาบ้า 4.7 ล้านเม็ด รถยนต์จำนวน 2คัน ดำเนินคดีในความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จ.ลำปาง



กลุ่มผู้กระทำความผิดนี้ให้การรับว่าได้ร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาบ้าของกลางต้นทางจากจังหวัดเชียงรายปลายทางจังหวัดอยุธยา ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค5 จะได้ทำการขยายผลกับเครือข่ายผู้ว่าจ้าง ผู้รับยาบ้า ปลายทางต่อไป

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 – 10 ก.ค. 65 จับกุมคดียาเสพติด 26,361 คดีเป็นคดีรายสำคัญ 129 คดี ผู้ต้องหา 21,914 ราย ยึดยาบ้ารวมกว่า 143,971,931 เม็ด ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดของผู้กระทำความผิดยาเสพติดไปแล้วทั้งสิ้น 570 ล้านบาท




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์