วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ปภ.วังเหนือร่วมกับ อบต.วังทรายคำ สำรวจบ้านถูกน้ำกัดเซาะ เผยบ้านยังอาศัยได้ เตรียมของบซ่อมแซมตลิ่ง

 


วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 น. นายสุรศักดิ์ หน่อแก้วมูล รก.หน.ปภ.สาขาวังเหนือ ได้มอบหมายให้ จ.ส.อ.ภารวิทย์ เจริญเยาว์ หน.ฝ่ายปฏิบัติการและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นายกีรติ ต่ายทรัพย์ พนักงานปฏิบัติการด้านสาธารณภัย(ERT) ติดตามสถานการณ์เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.65 และติดตามกรณีน้ำกัดเซาะดินและส่งผลกระต่อบ้านเรือนที่อยู่อาศัย 



ตรวจสอบพบว่า ฝนตกหนักทำให้น้ำล้นลำเหมืองทุ่งฮี ส่งผลกระทบน้ำเซาะดินบริเวณรั้วบ้านและตัวบ้านบางส่วน ของ นางขัด ทิธิมัน เลขที่ 147 ม.7 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ ทำให้รั้วได้รับความเสียหายและพื้นดินบริเวณด้านหลังของตัวบ้านได้ถูกน้ำเซาะบางส่วน

การดำเนินการแก้ปัญหาเบื้องต้น  นายก อบต.วังทรายคำ ได้มอบหมายให้ ผอ.กองช่าง และ เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบและอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข โดยกองช่างฯได้ประเมินสภาพบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบแล้วว่า โครงสร้างเป็นบ้านชั้นเดียวยังมีความแข็งแรง ปลอดภัย เจ้าของบ้านยังสามารถอาศัยอยู่ได้  เพราะบริเวณบ้านที่ติดตลิ่งลำเหมืองที่ถูกกัดเซาะเป็นห้องครัว 



เมื่อปริมาณน้ำลดลงกองช่างฯ จะวางเสาเข็ม วางกล่องเกรเบียน ซ่อมแซมบริเวณตลิ่งดังกล่าวโดยใช้งบประมาณ ของ อบต.วังทรายคำ และหากมีน้ำหลากและกัดเซาะของตลิ่งเพิ่ม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างบ้าน ได้เตรียมการให้เจ้าของบ้านย้ายไปยังบ้านญาติที่อยู่ใกล้เคียง



 ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อบต.วังทรายคำ สนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ได้ไปตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยติดตามการให้ความช่วยเหลือ และเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมอพยพ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์