วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

โรงเรียนวัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ ซ้อมแผน พระ-เณร อพยพฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงเคยเกิดครั้งหนึ่งเมื่อปี 63

 



          เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2565 ที่ โรงเรียนบ้านใหม่วิทยา (วัดบ้านใหม่)  ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พระครูธีรพงษ์ พิสิษฏ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่วิทยา นำคณะครูและนักเรียนพระภิกษุ สามเณร กว่า 120 รูป เข้าอบรมและซักซ้อมแผนอพยพจำลองเหตุการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน โดยมีทีมวิทยากรจากสมาคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง นำโดย ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ  ให้ความรู้และฝึกซ้อมแผน



ซึ่งการซักซ้อมแผนในครั้งนี้เป็นการซักซ้อมอพยพโดยจำลองเหตุการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจทักษะการเอาตัวรอด เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวขึ้น และเป็นการรับมือจากภัยธรรมชาติ เมื่อเกิดอุทกภัยภัยภัยจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันมีความรู้ความเข้าใจในการอพยพในที่ปลอดภัย



สำหรับวัดแห่งนี้ เคยเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ทางโรงเรียนจึงได้เตรียมความพร้อมเนื่องจากช่วงนี้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง  ทำให้เกิดการซ้อมแผนดังกล่าว เพื่อให้คณะครูและนักเรียนพระภิกษุสามเณรได้ตระหนักถึงความปลอดภัยและการเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 Cr.สมาคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์