วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565

โจรแสบย่องเข้าห้องนอนฉกเงินในตู้ทำบุญงานศพเกือบเกลี้ยง เหลือให้เจ้าภาพไว้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อย


เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีเหตุงัดแงะตู้รับริจาคเงินทำบุญ ภายในบ้านเลขที่ 127 ตรงข้ามวัดทุ่งกู่ด้าย ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ต่อมา ร.ต.ต.พงษ์ศักฏา ซองทอง หัวหน้าสายตรวจ ต.ปงแสนทอง สภ.เขลางค์นคร ลำปาง จึงเดินทางตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนที่ร้อยเวรสอบสวน และสืบสวน สภ.เขลางค์นครลำปางจะไปถึง 


พบนางบุญทรัพย์ ดอกบัว อายุ 60 ปี  แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้เสียหาย รอให้การกับเจ้าหน้าที่และพาไปดูตู้ทำบุญที่มีร่องรอยถูกงัดแงะ ที่วางไว้บนโต๊ะหน้าบ้าน เบื้องต้นพบว่าเป็นตู้บริจาคไม้สักแบบทึบของวัดที่ใช้เป็นที่เก็บเงินทำบุญต่างๆ  กุญแจล๊อคตู้ถูกเปิดออก จากนั้นนางบุญทรัพย์ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในห้องกระจกภายในบ้าน ซึ่งเป็นที่เก็บตู้ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน




นางบุญทรัพย์ ให้การกับร้อยเวรสอบสวนฯว่า ตู้ดังกล่าวเป็นตู้เก็บเงินทำบุญงานศพน้องชาย ซึ่งตั้งบำเพ็ญบุญกุศลที่วัดทุ่งกู่ด้าย ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร  เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค.65 ที่ผ่านมาตู้ดังกล่าวตั้งไว้ที่หน้าศาลาภายในวัด เพื่อแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานศพร่วมทำบุญ โดยมีญาติเป็นคนจดรายชื่อและดูแลตู้ หลังจากสวดอภิธรรมเสร็จ แขกเริ่มกลับ ตนจึงยกตู้ดังกล่าวกลับมาด้วน และนำเก็บไว้ในห้องนอนในบ้าน ซึ่งเป็นคนถือกุญแจไว้เพียงคนเดียว ก่อนทราบเหตุตนได้เปิดตู้เพื่อจะเอาเงินออกมาเก็บ ปรากฏว่าพบร่องรอยงัดแงะที่หลังตู้ เงินในตู้เหลือเพียงไม่กี่ร้อยบาท  ทั้งที่น่าจะมีอยู่หลายพันบาท เพราะว่ามีคนร่วมทำบุญจำนวนมาก ทั้งเงินสด ธนบัตรใบละ 1,000  500 และ 100 รวมที่อยู่ในซองเกือบเต็มตู้รวมแล้วน่าจะหลายพันบาท 



เมื่อสอบถามสามีและหลานชายไม่ใครรู้เรื่อง คาดว่าคนร้ายน่าจะงัดทางด้านหลังตู้แล้วขโมยเงินไป ไม่ทราบว่าแอบเข้ามาก่อเหตุตอนไหน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม ทางร้อยเวรฯ จะได้สอบสวนทุกคนที่นอนในบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาเก็บรอยนิ้วมือแผง เพื่อใช้เป็นหลักฐานติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์