วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

ตำรวจด่านสบปราบ รวบหนุ่มลำพูน เปิดบริษัทขนส่งสินค้าบังหน้า ลักลอบขนยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ดจากเหนือเข้าเมืองกรุง ตามจับได้อีก 1 ราย ที่อยุธยา

 



ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง ได้รับการเปิดเผยว่า วันที่ 21 ก.ย.65 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00-04.30 น.ของวันที่ 22 ก.ย.65 ต่อเนื่องกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3, พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต, พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี รอง  ผกก.2 บก.ปส.3 ,ปปส.ภ.5 ,เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.ศปก.นสศ. ได้ร่วมทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วย นายโสภณ นามะวัง อายุ 59 ปี ราษฎรม.8 ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน  และนายคณนาท สุขเจริญ อายุ 44 ปี  ราษฎร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 2 ล้านเม็ด รถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-9089 เชียงใหม่   รถยนต์กระบะยี่ฮ้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ขธ3693 กทม.  และโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง



          ข้อกล่าวหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  โดยจับกุมได้ที่ ด่านตรวจสบปราบ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ต่อเนื่องพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.อยุธยา

           เหตุการณ์ดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดชายแดนภาคเหนือเข้าสู้พื้นที่ กทม.และปริมณฑล กระทั่งทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีนายโสภณ  เปิดบริษัทรับขนส่งสินค้ามีรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-9089 เชียงใหม่ วิ่งรับส่งสินค้าจาก จ.เชียงใหม่,ลำพูน ไป กทม. และจะทำการซุกซ่อนยาเสพติดปะปนไปกับสินค้า จึงได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์  พบว่าในวันที่ 21 ก.ย.65  ได้ไปรับสินค้าในโกดังที่ จ.ลำพูน แล้วเดินทางมุ่งหน้าเข้า กทม. ในระหว่างการเดินทางใช้เส้นทางเลี่ยงด่านตรวจ  



 เมื่อรถเดินทางมาถึงด่านตรวจสบปราบ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานด่านเรียกและทำการขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนปนกับสินค้าอิเลคทรอนิคส์ที่บรรทุกมาในรถ จึงได้ทำการจับกุมตัวนายโสภณฯ ทันที

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้ความร่วมมือในการขยายผลการจับกุม  ให้การรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งให้กับเครือข่ายที่ จ.อยุธยา  จึงได้นำตัวพร้อมของกลางไปขยายผลสามารถจับกุมนายคณนาท สุขเจริญ ที่มารอรับยาบ้าได้ที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.อยุธยา   ได้อีก 1 ราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์