วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565

ตำรวจรวบหนุ่มปงยางคก พร้อมยาบ้า-ยาไอซ์ เจ้าตัวถึงกับเป็นลมคาบ้าน เผยเพิ่งออกคุกมาได้เพียง 2 อาทิตย์

 



        เมื่อ วันที่ 7 กันยายน 2565  เวลา 18.00 น.  พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก. สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์  สว.อก.สภ.เสริมงาม ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง, ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี  รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ร.ต.ต.เกษม  เครือคำแดง รอง สว.(ป.ฯ),ส.ต.ต.ปิชาพันธ์ ปราบสงบ ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายแบ็งค์  อายุ 38 ปี  ชาว ต.ปงยางคก  อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 4,610 เม็ด  ยาไอซ์ จำนวน 2.1 กรัม โทรศัพท์มือถือ  นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร



ทั้งนี้  ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายแบ็งค์ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าจึงได้สืบหาข่าวก่อนจะเดินทางบ้านของนายแบ็งค์ พื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร เมื่อไปถึงพบป้าของนายแบ็งค์ ยืนอยู่ที่บ้าน   จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พร้อมกับสอบถามหานายแบ็งค์ฯ และทราบว่าอยู่ภายในห้องนอน ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้นายแบ็งค์ฯ ออกมา ปรากฏว่าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายแบ็งค์ฯ มีอาการหน้าซีด ตัวสั่น ลุกลี้ลุกลน คล้ายผู้เสพยา



 จากนั้น  พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์  ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด บรรจุอยู่ในซองบรรจุยา และยาไอซ์  จำนวน 2.1 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใส  ซุกซ่อนอยู่ใต้หมอน นายแบ็งค์ ยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์เป็นของตนเอง  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปตรวจค้นบริเวณรอบบ้าน และพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เสาคอนกรีตด้านหลังบ้าน อีก  4,600  เม็ด  บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสาสีขาว และส่วนหนึ่งอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ และใส่ในกล่องพลาสติกขนมปังอีกชั้น วางอยู่บนรั้วกำแพงบริเวณใต้ต้นลำไย ทำให้นายแบ็งค์  ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่นั้นถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปนั่งพักผ่อนจนอาการดีขึ้น



ต่อมา นายแบ็งค์ รับว่ายาบ้าเป็นของตน รับมาจากเอเย่นต์คนหนึ่งใน อ.ห้างฉัตร และนำ มาเก็บไว้ที่บ้านของตน หากมีลูกค้าสั่งก็จะนำยาบ้าไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ โดยได้ค่าจ้างจำนวน 3,000 - 4,000 บาท บางครั้งก็ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ จำนวน 50 เม็ด และยังบอกอีกว่าตนเองเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ออกจากคุกมา เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 ที่ผ่านมานี้เอง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะขยายผลต่อไป






 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์