วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565

ชาวบ้าน อ.แม่เมาะ ยื่นหนังสือถึง ส.ส.พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ช่วยแก้ปัญหาพิพาทกับเจ้าหน้าที่รัฐฯ และเร่งออกเอกสารสิทธิ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่




วันที่ 12 กันยายน 2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรรมการบริหาร สัดส่วนภาคกลาง พร้อมสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต พรรคก้าวไกล ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง เดินทางมาติดตามการประชุมแก้ไขปัญหาด้านที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสบป้าด  อ.แม่เมาะ  



โดยมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ มาร่วมรับฟังการประชุมในครั้งนี้กว่า 1 พันคน โดยก่อนที่จะเข้าไปร่วมรับฟังกาประชุมฯ ได้มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาครัฐในการเข้าไปใช้ พ.ร.บ.อุทยานฯ และ พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ มารอพบและยื่นหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือในครั้งนี้  นำโดยนายนายสมชาติ รักษ์สองพลู ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกลาง หมู่ 5  ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  ผู้นำจิตวิญญาณ ชนเผ่าปกากะญอ(กะเหรี่ยง) ได้นำชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบฯมายื่นหนังสือถึงมือหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องกรณีพิพาทกับเจ้าหน้าที่ฯ 



นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการอพยพ การทำเหมือง กฟผ.แม่เมาะ คือบ้านเวียงหงส์ล้านนา ต.แม่เมาะ และบ้านฉลองราช ต.สบป้าด มารอพบเพื่อร้องขอให้เข้าไปเร่งดำเนินการแก้ไขให้มีการออกโฉนดที่ดินแก่ชาวบ้านทั้งหมดโดยเร็ว  ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รับปากว่าจะติดตามรวมไปถึงเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆของชาวบ้านให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ทางหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค ได้ลงพบปะพูดคุยชาวบ้านได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี



พร้อมกันนี้ ทางนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งแบบแบ่งเขต ในพื้นที่จังหวัดลำปางอย่างเป็นทางการอีกด้วย  ท่ามกลางกระแสตอบรับค้อนข้างดี เพราะว่าที่ผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต ใน จ.ลำปาง ทุกคนต่างลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้านในพื้นที่เขตของตนเองมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านั้นแล้ว





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์