วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

รถกระบะบรรทุกสินค้าสูงเต็มหลังรถ ชนคานสะพานรัษฎาภิเศกอีก ตำรวจจราจรสกัดให้ถอยออกทันที พบเป็นรถต่างจังหวัด คาดไม่ชำนาญเส้นทาง



          เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 65 บริเวณสะพานรัษฎาภิเศก ฝั่งกาดกองต้า ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  พบรถยนต์กระบะด้านหลังติดตั้งคอกเหล็กและบรรทุกสินค้ามาเต็มคัดรถ ซึ่งมีความสูงพยายามขับข้ามสะพานรัษฎาภิเศกไปทางฝั่งตลาดเทศบาล 3 หรือ กาดหัวขัว โดยรถคันดังกล่าวขับเข้าไปได้ประมาณ 50 เมตร  และไม่สามารถไปต่อได้เนื่องจากติดคานสะพาน แต่รถกระบะยังพยายามที่จะเดินหน้าเข้าไปอีก  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่อำนวยความสะดวกอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รีบเข้ามาจอดรถจักรยานยนต์ขวางไว้ และแจ้งให้คนขับรถถอยออกจากสะพานทันที เกรงว่าคาดสะพานจะได้รับความเสียหาย เพราะสะพานมีอายุเก่าแก่กว่า 105 ปีแล้ว



          สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รถติดยาวเหยียดไปทางฝั่งตลาดเทศบาล 3 จนเกือบถึงสี่แยกไฟแดงกว่า 500 เมตร เพราะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่ประชาชนออกมาตลาดจับจ่ายซื้อของ และเดินทางไปทำงานพอดี กว่าจะเคลียร์เส้นทางได้หมด เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 15 นาที 

สำหรับ สะพานรัษฎาภิเศกเป็นสะพานเก่าแก่ อายุ 105 ปี และเป็นสะพานขาว 4 โค้ง  แลนมาร์คของ จ.ลำปาง เคยถูกรถชนคานมาหลายรอบแล้ว ส่วนใหญ่เป็นรถจากต่างจังหวัดที่ไม่ทราบเส้นทาง  ครั้งล่าสุดวันที่ 17 มี.ค.65 ได้เกิดเหตุรถเครนของ กฟภ. จ.ตาก ได้ขับชนคานป้ายสะพานฝั่งตลาดเทศบาล 3 อย่างจัง จนทำให้คานโค้งงอ  ซึ่งทางเทศบาลนครลำปางได้แจ้งความดำเนินคดีและรอการซ่อมแซมคาดสะพานให้แข็งแรงมากขึ้น




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์