วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

ลำปางจัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม สร้างจิตสำนึกในการใช้ทางม้าลาย

 


จากเหตุกรณีอุบัติเหตุหลายครั้งที่มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ชนคนเดินข้ามถนนบนบริเวณทางข้าม ทางม้าลายจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นหากผู้ใช้รถใช้ถนนมีความระมัดระวังและตระหนักใส่ใจในการที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบวินัยจราจร

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาลำปาง และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมโครงการ ส่งเสริมการรักษากฎวินัยจราจรป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนนรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” ที่บริเวณประตู 2 ทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง โดยมีนายชนาธิป  เสมแย้ม ปลัดจังหวัดลำปาง  เป็นประธาน ทำกิจกรรม Kick off "รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม"  เพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน  เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 65



จังหวัดลำปางจึงได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม Kick off  “รณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลายเพื่อจะลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามตามจุดพื้นที่เสี่ยงในเขตตัวเมือง และจะมีการบังคับใช้กฎหมายจราจรตามเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล รวมถึงจุดบริเวณทางข้ามที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างเข้มงวด โดยจะให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบมีการดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร เฉพาะอย่างยิ่ง การหยุดรถให้คนข้ามในทางข้าม หรือทางม้าลายซึ่งจะต้องได้รับโทษสูงสุด ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ขับขี่จะได้เคร่งครัดปฏิบัติตามกฎหมายตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย



และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้การปฏิบัติตามกฎวินัยจราจรในพื้นที่จังหวัดลำปางเห็นเป็นรูปธรรม ปลัดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันรณรงค์ Kick off "สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย” Street Hero ด้วยการจูงมือเด็กยุวชนตัวน้อยเดินข้ามถนน ตรงจุดทางข้าม ทางม้าลาย และได้ร่วมกันโบกสะบัดธงปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดลำปาง






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์