วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2565

เครือข่ายเกษตรกรจังหวัดลำปาง ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอย้ายหัวหน้ากองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปาง อ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม




วันที่ 6 กันยายน 2562  บริเวณด้านหน้ามุก ศาลากลางจังหวัดลำปาง  เครือข่ายเกษตรกรจังหวัดลำปางรวมตัวกันประมาณ 50 คน เดินทางมายื่นหนังสือ  เพื่อขับไล่หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปาง  โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดลำปาง   นางศุกลรัตน์  จันทร์มณี  ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง  เป็นผู้รับหนังสือ




โดยตัวแทนเครือข่ายเกษตรกร ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า หัวหน้า สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตร และพัฒนาเกษตรกร มีพฤติกรรมก้าวร้าวไม่มีสัมมาคารวะ ต่อคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปาง  ชอบข่มขู่และด่าเกษตรกร  ทำตัวเป็นเจ้านายชาวบ้าน จัดงานขายสินค้า พาเกษตรกรมาขายสินค้าแล้ว  ไม่ให้ค่าเดินทางไม่มีค่าอาหาร และค่าที่พักให้ ทำให้เกษตรกรเดือดร้อน  



รวมทั้งไม่จัดให้มีประชุมอนุกรรมการระดับจังหวัด ซึ่งบทบาทของอนุกรรมการระดับจังหวัดนั้นเป็นการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกร  รวมถึงเรื่องของการเสนอแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรแต่อนุกรรมการระดับจังหวัดที่ไม่มีการประชุม  ทำให้เกษตรกรขาดโอกาสและไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปางได้   การบริหารงานในองค์กรไม่เป็น ทำให้เจ้าหน้าที่ภายในองค์กร ทำงานไม่ได้ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเกษตรกรได้



ทั้งนี้ ทางเครือข่ายเกษตรกรฯ ได้ยื่นข้อเรียกร้อง โดยขอให้ย้ายหัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปางออกไปจากสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดลำปาง

อย่างไรก็ตาม ทางปลัดจังหวัดได้รับมอบหนังสือพร้อมกล่าวว่า ในเรื่องนี้จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์