วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2565

แห่ขอโชคองค์พระเวสสุวรรณสํานักสงฆ์ จํานวน 46 องค์ ต่างตีเป็นเลขเด็ด



ครูบาเจ้าสํานักสงฆ์เผย ก่อนมาอยู่ชาวบ้านบอกว่าเป็นป่าช้าเก่าแก่อายุกว่า 500 ปี เชื่อครูบาอยู่ไม่ได้ ที่สถานธรรมจามเทวีอินทเกษร บ้านปงใต้ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ทางไปตรวจสอบหลังมีกระแสเล่าลือว่าในสถานธรรมแห่งนี้มีองค์พระเวชสุวรรณต่างสีสันคละกันอย่างสวยงาม จํานวน 46 องค์ โดยในอารามดังกล่าว มีนักบุญจํานวนมากที่ขับรถผ่านไปมาต่างก็แวะมากราบไหว้ไม่ขาดสาย เพื่อกราบบูชาองค์พระเวชสุวรรณ ต่อมาพระสิทธิกร ฐานุตตโร หรือนักบุญรู้จักกันทั่วไปว่าครูบาจิตผู้มากบารมีด้านเมตตามหานิยม


ครูบาจิตกล่าวว่าสถานที่แห่งนี้ เมื่อ 500 ปีที่ผ่าน เล่าสืบทอดกันมาว่าเป็นป่าช้าเก่าที่ผ่านมาชาวบ้านในละแวกนี้ไม่มีใครกล้าเดินผ่าน เพราะรู้กันทั่วไปว่ามีผีดุมากก่อนทางตํารวจ สภ.ห้างฉัตรใช้เป็นสายตรวจย่อยหนหนึ่งแต่ก็เลิกไป จากนั้นจึงได้ขออนุญาตจากคณะสงฆ์ผู้ใหญ่ของ จ.ลําปาง ขออนุญาติแผ้วถางสร้างเป็นสถานธรรม


กระทั้งได้สร้างองค์เวชสุวรรณขึ้นมาเพียง 1 องค์ แต่เมื่อมีคนมากราบไหว้ขอพรต่างก็มีโชคลาภ จึงมีคนใจบุญมาสร้างองค์พระเวชสุวรรณเรื่อยมา จนปัจจุบันรวมแล้ว 46 องค์ และคาดว่าหากมีเจ้าศรัทธามาสร้างเพิ่มเติมอีก จนรอบสถานธรรมจะอยู่ที่ 180 องค์ สําหรับองค์พระเวชสุวรรณที่นี่ครูบาเป็นผู้นั่งอธิฐานจิตเองและจะเน้นหลากสีสันต์สวยงาม ใครอธิษฐานสิ่งใดก็แล้วแต่จะขอเอง ส่วนที่ว่าผีดุนั้นครูบาบอกว่าไม่เคยพบเห็นอะไร เพราะครูบานั่งภาวนาแผ่กุศลจิตต่อกันทุกวัน
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์