วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รีบขนาดไหน ติดเครื่องรถ เปิดแอร์ทิ้งไว้ นานกว่า 4 ชั่วโมง รปภ.ห้างเห็นผิดสังเกต แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบ จนพบว่าคนขับรถรีบไปขึ้นรถสถานีขนส่งไปธุระต่างจังหวัด

 



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจาก รปภ.ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง  ตั้งอยู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  ว่าพบรถยนต์กระบะอีซูซุ แค๊ป สีบรอนด์เงิน ป้ายทะเบียนจังหวัดลำปาง จอดอยู่ในช่องจอดรถของห้างฯ ติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้นานกว่า 4 ชั่วโมงแล้ว  เบื้องต้นสังเกตภายในรถไม่พบคนขับหรือผู้โดยสารแต่อย่างใด  แต่หวั่นอาจเกิดเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ 



ต่อมาเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง สายตรวจประจำห้างฯ  รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นไปถึงพบ รปภ. ยืนให้การแก่เจ้าหน้าที่ และร่วมกันสำรวจบริเวณรอบๆรถที่ยังคงติดเครื่องยนต์อยู่  เมื่อส่องผ่านกระจกรถไปดูในรถ ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ  แต่ไม่มีใครอยู่ในรถ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะไม่ทราบว่าจะมีอะไรอยู่ภายในรถหรือไม่  ก่อนจะถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบ


จากนั้นจึงได้ตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถตามทะเบียนรถยนต์นานนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถทราบตัวเจ้าของรถและติดต่อได้  เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของรถเป็นชาย ราษฎรในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย  อ.เมืองลำปาง ได้ขับรถมาจอดที่ลาดจอดรถของห้างฯ และรีบไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง ที่อยู่ใกล้ๆเพื่อเดินทางไปทำธุระต่างจังหวัด  โดยลืมไปว่าติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้  



ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้แจ้ง วิทยุประสานงานไป ยัง สภ.ทุ่งฝาย  อ.เมืองลำปาง เพื่อแจ้งประสานญาติและเจ้าของรถตัวจริงมารับรถคืนต่อไป   ถือว่ายังโชคดีที่ รปภ.ห้าง และตำรวจสายตรวจประจำห้าง ได้ออกตรวจตราความเรียบร้อย จนกระทั่งมาพบสิ่งผิดปกติ  จึงได้มีการแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วนและก็พบว่าคนขับรถปลอดภัยดี

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์