วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2565

คนใจบาปจับสุนัขมัดขา 4 ข้าง ดิ้นเอาตัวรอดจนขาหน้าหลุดออกได้ ชาวบ้านสงสารแจ้งจิตอาสาหมาแมวเข้าช่วย


กลุ่มจิตอาสาหมาแมว จ.ลำปาง โดย นายทศพร หาญประเสิรฐ  ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ไทยพื้นเมือง เพศผู้ สีน้ำตาล หลังได้รับแจ้งว่าสุนัขถูกเชือกมัดอยู่ที่ขาหลังทั้งสองข้าง ต้องใช้หัวและขาหน้าเดินพยุงตัวจนหัวติดพื้น  อาศัยอยู่บริเวณคลองชลประทานใกล้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเขลางค์นคร  ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง เมื่อกลุ่มจิตอาสาฯไปทำการตรวจสอบได้พบสุนัขตามลักษณะดังกล่าวจริง จึงได้ช่วยกันจับนำส่งรักษาทันที 


โดยพบว่าที่ขาหลังมีเชือกฟางสีแดงมัดแน่นจนเข้าเนื้อเป็นแผลและเริ่มเน่า จึงได้ตัดเชือกออก นอกจากนั้นยังพบร่องรอยถูกมัดที่ขาหน้าด้วย  

นายทศพร  ได้โพสภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งความคืบหน้าในการช่วยเหลือสุนัข   เบื้องต้นทราบว่าสุนัขได้ ถูกคนใจร้ายจับมัดขา 4 ข้าง ด้วยความที่อยากเอาชีวิตรอดน้องดิ้นจนเชือกที่มัดขาหน้าหลุดออก แต่โชคไม่ดีขาหลังยังมีเชือกติดอยู่น้องเลยพิการใช้ขาหน้าเดินเอาหัวลงดินขาหลังชี้ฟ้า 



หลังตัดเชือกฟางที่มัดติดขาหลัง และนำส่งคุณหมอเป็นที่เรียบร้อย พบว่าแผลลึกจนถึงกระดูก หมอล้างแผลทำแผลฉีดยาแก้ปวดแก้อักเสบให้แล้ว จากการประเมินพบว่าขาหลังน้องยังมีความรู้สึก หากโชคดีน้องอาจจะกลับมาเดินได้เป็นปกติแต่ต้องฟื้นฟูกล้ามเนื้อ 

ล่าสุด สุนัขทานข้าวทานน้ำได้ดีเริ่มเอาขาหลังเกาพุง ทำให้มีลุ้นว่าน้องจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ น้องเริ่มไว้ใจคนครับให้ผมป้อนยาละทานขนมจากมือผมได้คิดว่าน่าจะรับรู้ได้ว่าคนไม่ได้เลวร้ายไปทั้งหมด



น้องยังต้องรักษาตัวอีกประมาณ 1 เดือน ถ้าท่านใดอยากสมทบค่ารักษาสามารถร่วมสมทบได้ที่ 6240056025 ทศพร หาญประเสริฐ ธนาคารกรุงเทพ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์