วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ชาวบ้านเดือดเอกชนขุดทรายทำตลิ่งทรุด ร้องเรียนไปเป็นเดือนเรื่องไม่คืบ รวมตัวบุกที่ว่าการอำเภอเมืองลำปางทวงถามคำตอบ

 



          วันที่ 3 ต.ค.65 เวลา 10.00 น.  ชาวบ้านจาก 2  หมู่บ้าน คือบ้านสบเฟือง หมู่ 2 และบ้านฮ่อง  หมู่ 8 ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันเดินทางมายังที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง  พร้อมได้ถือป้ายผ้าคัดค้านการดูดทรายในพื้นที่ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เนื่องจากได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ได้รับผลกระทบหลายอย่าง  ชาวบ้านจึงเดินทางเพื่อมาทวงถามเรื่องร้องเรียนที่ได้ยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง  





            โดยมีนายเกษม ใจจันทร์ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองลำปาง เป็นตัวแทนเข้ามาพูดคุยกับชาวบ้าน พร้อมกับชี้แจงว่า ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  และนายอำเภอเมืองลำปางได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว  ซึ่งในเรื่องนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานด้วยกัน  จึงได้มีการนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาแนวทางแก้ไขในวันที่ 10 ต.ค.65 นี้ ที่ อบต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง   และได้เชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมให้ข้อมูลในการประชุมด้วย เพื่อหาทางออกร่วมกัน 





          เรื่องดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 65  นายไกรสร ใจอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านสบเฟือง หมู่ 2   พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านสบเฟืองและบ้านฮ่อง  ต.บ้านเอื้อม  อ.เมืองลำปาง  ได้ยื่นร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง  ขอให้ตรวจสอบการขุดทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  2  ข้อด้วยกันคือ ตรวจสอบการขุดบ่อทรายเขตลำน้ำแม่ตุ๋ยที่อยู่ในพื้นที่บ้านสบเฟืองและบ้านฮ่องถูกต้องหรือไม่  และ ช่วงฤดูฝนมีน้ำไหลหลากทำให้คันบ่อทรายพังทลายมวลน้ำจึงกัดเซาะที่ดินสาธารณประโยชน์และที่ดินของชาวบ้าน หมู่ 2 และหมู่ 8 ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง ได้รับความเสียหาย ขอให้แก้ปัญหาที่ดินสาธารณประโยชน์ และที่ดินชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบด้วย  ซึ่งหลังจากที่ยื่นหนังสือร้องเรียนไป ได้ล่วงเลยมา 1 เดือนแล้ว ชาวบ้านยังไม่ได้รับคำตอบและความคืบหน้าใดๆ จึงรวมตัวกันมาทวงถามดังกล่าว  ซึ่งต้องรอผลการประชุมในวันที่ 10 ต.ค.นี้อีกครั้ง







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์