วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ตำรวจลำปางแจงข่าววัยรุ่นมั่วสุมเสพกัญชา หลังเข้าตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง พบมีการเสพจริง



ตามที่มีข่าว กลุ่มวัยรุ่น สูบกัญชาส่งเสียงรบกวนชาวบ้านเหตุเกิดในพื้นที่ จว.ลำปาง ปรากฏตามสื่อมวลชนและในสื่อโซเชียล นั้น  ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

วันที่ 25 ต.ค.65 เวลาประมาณ 07.00 น. สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ  สภ.เมืองลำปาง ว่าบ้านเลขที่แห่งหนึ่ง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง มีเหตุสูบกัญชาส่งเสียงรบกวน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองลำปางจึงได้เข้าไปตรวจสอบเหตุสถานที่รับแจ้งดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกำลังนั่งสูบกัญชาส่งเสียงดังกัน จึงได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนจนวัยรุ่นดังกล่าวเลิกส่งเสียงดัง

ต่อมาเวลาประมาณ 08.26 น. มีการปรากฏภาพข่าวออกทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 HDรายการ เรื่องเล่าเช้านี้จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อโซเชียลอีก    นายอำเภอเมืองลำปางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองลำปาง,   พ.ต.ท.ยรรยงค์ ไคร้ยงค์  สวป.เมืองลำปาง ,พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส.สภ.เมืองลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าไปตรวจสอบเหตุสถานที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบบุคคลต่อไปนี้

1.นายพน(นามสมมุติ)อายุ 18 ปี  มีแหล่งที่อยู่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง

2.น.ส.อร (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี มีแหล่งที่อยู่ อ.เมือง จ.ลำปาง

3.นายยุทธ (นามสมมุติ)อายุ 22 ปี มีแหล่งที่อยู่ อ.เมือง จ.ลำปาง

4.น.ส.วรรณ (นามสมมุติ)อายุ 22 ปี มีแหล่งที่อยู่ อ.เมือง จ.ลำปาง

5.นายกร (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี มีแหล่งที่อยู่ อ.วังชิ้น จ.แพร่

ขณะกำลังอยู่ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ขออนุญาตเข้าไปตรวจสอบ โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยทั้ง 5 คนยอมรับว่าได้สูบกัญชาส่งเสียงดัง รบกวน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้อาศัยละแวกบ้านดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ จึงได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ พงส.สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 5 ตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง ได้กำหนดนโยบายออกคำสั่งแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวโทษ และเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวรับทราบพฤติการณ์ ข้อห้ามในส่วนที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์