วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พลังศรัทธาทั่วสารทิศ ร่วมงานบุญฯ ครบรอบวันเกิด 110 ปี หลวงพ่อเกษม เขมโก เนืองแน่น

ศรัทธาสาธุชน  จากทั่วสารทิศ เข้าร่วมงาน “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2565 กันอย่างคึกคัก

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณถนนทางด้านทิศเหนือวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มีการจัดริ้วขบวนแห่อัญเชิญเครื่องสักการะตามแบบประเพณีล้านนา ซึ่งในปีนี้มีหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน สถานศึกษา และภาคประชาชน ได้จัดริ้วขบวนร่วมงานประเพณี "งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก" ประจำปี 2565 กันอย่างคึกคักและจำนวนมาก

 โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้า วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง เดินไปตามถนนจามเทวีผ่านประตูเมืองเก่า ไปตามถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม เข้าสู่สำนักปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนเคลื่อนผ่านได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวลำปาง และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 สำหรับการจัดงานครั้งนี้ อำเภอเมืองลำปาง ร่วมกับมูลนิธิไตรลักษณ์เขมกะภิกขุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ ได้ร่วมใจกันจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี คำสอนหลวงพ่อเกษม เขมโก ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง และเนื่องในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันครบรอบวันเกิด 110 ปี ของหลวงพ่อเกษม เขมโก 

งานจัดที่ สำนักปฏิบัติธรรมสุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง และเป็นปีที่ 9 ของการจัดงาน อันถือเป็นงานบุญที่เกิดจากพลังความศรัทธาของภาครัฐภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง และต่างจังหวัดที่เคารพนับถือ หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้กลับมาร่วมกิจกรรมกันอีกครั้ง โดยห้วงเวลาการจัดงานระหว่างวันที่ 27 - 29 พฤศจิกายน 2565
 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์