วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ลุงออกไปหาข้าวหลาม หลงป่าหายไป 4 วัน ล่าสุดพบตัวแล้ว กู้ภัยงาวพากลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

 
เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหาย คือ  นายประสิทธิ์  โม๊ะสิทธ์  หรือลุงถนอม อายุ 64 ปี  ราษฎร หมู่ 2 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง  หลังจากได้รับการประสานจากญาติขอความช่วยเหลือตามหาคนหาย โดยทราบว่า ลุงถนอม ได้ออกไปหาไม้ข้าวหลามและหาเห็ดในป่า ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 15.30 น. ที่บริเวณบ้านห้วยหก ต.บ้านอ้อน  แต่ก็ไม่กลับบ้านเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน 



ทั้งนี้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านอ้อน  และชาวบ้านได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.งาว  เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านอ้อน  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท   เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ลป.21 แม่โป่ง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว เดินเท้าออกตามหาทั้งกลางวันกลางคืน 



จนกระทั่ง ช่วงบ่ายวันนี้ (27 พ.ย.)มีชาวบ้านพบลุงถนอมเดินอยู่ข้างทาง ที่บ้านห้วยน๊อต หมู่7 ต.บ้านโป่ง อ.งาว ในสภาพอิดโรย จึงรับกลับมาที่บ้าน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ จึงยืนยันว่าเป็น ลุงถนอม หรือนายประสิทธิ์ โม๊ะสิทธ์ ผู้สูญหาย  ได้นำอาหารและน้ำให้ลุงรับประทาน จากนั้น สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้นำส่งตรวจร่างกายโรงพยาบาลงาว ก่อนจะส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของญาติๆที่มารอรับ 

ภาพ สมาคมกู้ภัยอำเภองาว


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์