วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ระทึก ไฟลุกไหม้รถกระบะบรรทุกถังแก๊สอัดลูกโป่งใกล้งานบุญหลวงพ่อเกษมฯ วอดทั้งคัน


         เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 27 พ.ย.65  ศูนย์วิทยุ 191 จ ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณลานจอดรถด้านข้างสุสานไตรลักษณ์ ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม  ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน  

          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ มังกรทอง สีขาวแค๊ป หมายเลขทะเบียน บย 7936 ลำปาง เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งคัน โดยพบว่าด้านหลังบรรทุกถังแก๊สอัดลูกโป่งจำนวนหลายถัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันไม่ให้กลุ่มชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์เข้าใกล้  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนคร ร่วมกับเทศบาลตำบลต้นธงชัย ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

          จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของรถ คือ นายอ้วน บูชา อายุ 46 ปี เป็นราษฎรบ้านห้างฉัตร ต.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้การว่า ตนเองได้ขับรถมาจอดบริเวณดังกล่าว เพื่อเตรียมถังแก๊สมาอุดลูกโป่งขายในงานบุญฯ หลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งในวันที่ 28พ.ย.เป็นวันครบรอบวันเกิด 110 ปีของหลวงพ่อ  ขณะที่กำลังขนถังแก๊สลงจากหลังรถ ได้เกิดอุบัติเหตุวาล์วของถังแก๊สกระแทกใส่กัน ทำให้เกิดไฟลุกพุ่งทะลุไปกระจกรถด้านหน้าแตก ก่อนจะลุกลามไหม้หน้ารถอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้รีบวิ่่งหนีและแจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว 

         ขณะที่จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งมีการจัดงานบุญฯ ช่วงวันที่ 27-29 พ.ย.65 นี้ ทำให้มีคนแวะเวียนเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อเกษมอย่างต่อเนื่อง และต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สห. และกู้ภัย จึงต้องคอยดูแลความสะดวกไม่ให้เข้าใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ซึ่งสถานการณ์สามารถคลี่คลายได้ในเวลาต่อมา  แต่รถกระบะก็ได้เสียหายจากการถูกไฟไหม้วอดไปทั้งคัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเจ้าของรถอย่างละเอียดอีกครั้ง 



                              
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์