วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ยกความเป็น “เกาหลี” มาอยู่ที่แม่เมาะ ออมม่า คาเฟ่ โฮมคาเฟ่สไตล์มินิมอล

  

อันยองขอทักทายสวัสดีเป็นภาษาเกาหลีใต้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ กิ๋นที่จะพาไปรู้จัก ออมม่า คาเฟ่” (OMMA CAFE 엄마) ร้านกาแฟแห่งใหม่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือนใน อ.แม่เมาะ แต่มีลูกค้าเข้ามาไม่ขาด เพราะจุดเด่นเป็นโฮมคาเฟ่มินิมอลเก๋ๆ สไตล์เกาหลี

 

น้องพู่เจ้าของร้านเล่าว่า เคยเปิดร้านกาแฟหลัง กฟผ. บางกรวย จ.นนทบุรี แต่เป็นพื้นที่เช่าอยากต่อเติมปรับปรุงร้านก็ไม่สามารถทำได้ บวกกับช่วงโควิดคน Work from Home จึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่าและกลับมาเปิดร้านกาแฟที่บ้านเพื่อเสริมกับร้านอาหารของแม่โดยตั้งชื่อร้านว่า ออมม่า คาเฟ่มาจากภาษาเกาหลี "ออมม่า" แปลว่าแม่ สื่อความหมายถึงการกลับมาทำคาเฟ่ที่บ้านแม่นั่นเอง

ไอเดียตกแต่งร้านคุมโทนสีขาว เน้นความมินิมอลเรียบง่าย อบอุ่น มีมุมสวยๆ ถ่ายรูปมาจากความชื่นชอบสไตล์เกาหลีและชอบเที่ยวคาเฟ่แนวมินิมอลอยู่แล้วน้องพู่จึงออกแบบร้านให้เข้ากับตัวบ้านโดยเน้นสไตล์เกาหลีมินิมอล รวมถึงเครื่องดื่ม เช่น "มีท ออมม่าเมนูกาแฟ นมสด และวิปครีมแยกชั้นที่ตีเองและเป็นสูตรเฉพาะของร้าน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเมนู Einspanner ที่กำลังฮิตมากในเกาหลี นอกจากนี้ยังมี ออมม่า คอลลิ่ง เป็นกาแฟและส้มยูซุจากเกาหลีแท้ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ถูกใจคอกาแฟที่เน้นความสดชื่นแน่นอนค่ะ



ถ้าอยากดื่มชาต้องลอง ฮัลโหล ออมม่าเป็นชาเขียวและส้มยูซุจากเกาหลี ซึ่งร้านคัดใบชาเกรดพรีเมี่ยม ชงแก้วต่อแก้วโดยพักใบชา20วินาทีเพื่อให้ใบชาขึ้นฟู ช่วยดึงกลิ่นและรสชาติของใบชาออกมาได้ดี แก้วนี้ลงตัวสุดๆ ได้กลิ่นหอมชาเขียวและรสชาติเปรี้ยวหวานจากส้มยูซุ ส่วน ออมม่า โกโก้ ครัมเบิ้ลใช้โกโก้พรีเมี่ยมเข้มข้นสุดๆ แต่ไม่ขมมาก ท้อปด้วยโอริโอ้ครัมเบิ้ล สาวก Cocoa Lover ไม่ลองไม่ได้แล้ว


สายขนมก็มีให้เลือกหลายเมนู อาทิ ขนมปังปิ้ง
&วิปครีม ช็อคโกแลตลาวา&ไอศกรีม วาฟเฟิล เค้ก ทาร์ตผลไม้รวม แต่ถ้าอยากได้ฟีลเกาหลีเพิ่มแนะนำ ครอฟเฟิลขนมที่ฮิตในเกาหลีซึ่งทางร้านทำเอง ใช้แป้งส่งตรงจากกรุงเทพ กรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นเนยแท้ มีหน้าให้เลือกกว่า 10 เมนู ขายดีจนเป็นเมนูซิกเนเจอร์ทานคู่เครื่องดื่ม ฟังเพลงเกาหลีที่ร้านเปิดฟีลคือดีย์สุดดด เหมือนยกความเป็นเกาหลีมาอยู่ที่ แม่เมาะกันไปเลยจ้า


พิกัดร้าน


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์