วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ดราม่าสนั่นแฟนบอลลำปาง จุดพลุแฟลร์ขณะแข่งขันนัดลำปาง-บุรีรัมย์ ทำควันคลุ้งเต็มสนาม


เกิดดราม่าอีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ระหว่างทีมลำปางเอฟซี และบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง วันที่ 5พ.ย.ที่ผ่านมา  เมื่อการแข่งขันในช่วงนาทีที่ 30 ของครึ่งแรก ได้มีควันลอยคละคลุ้งเข้ามาในสนาม เป็นหมอกสีขาวปกคลุมชัดเจน และเป็นเวลาประมาณ 1-2 นาที  จึงกระจายหายไป  


ซึ่งปรากฎว่าสาเหตุเกิดจากมีการจุดพลุแฟลร์ด้านหลังอัฒจันทร์ของกองเชียร์กลุ่มหนึ่ง ทำให้เกิดควันดังกล่าว กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกโซเชียลมีเดีย  เมื่อบรรดาเพจกีฬาดังหลายเพจ นำเรื่องนี้ไปโพส


นอกจากนั้นในกลุ่มลำปางซิตี้เองก็ได้แสดงความเห็นไม่พอใจกับเรื่อวนี้เช่นกัน เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสเรื่องราวว่า โดนผู้บริหารของทีมลำปางเอฟซีต่อว่ากองเชียร์ที่อยู่ด้านหลังอัฒจันทร์    โดยมีชาวเน็ตต่างมาแสดงความคิดเห็น ว่าเป็นเพราะจุดพลุถึงโดนต่อว่า  ,จุุดเพื่ออะไร ,มีกฎห้ามไว้ยังทำ ฯลฯซึ่งผู้โพสได้ออกมาปฎิเสธว่าตนเองไม่รู้เรื่องจุดพลุแต่อย่างใด เพียงแต่แสดงจุดยืนในเรื่องที่สโมสรนำที่นั่งกองเชียร์ลำปาง 400 ที่นั่ง ไปให้บุรีรัมย์เท่านั้น  ต่อมาโพสดังกล่าวได้ถูกลบออกไป



อย่างไรก็ตาม การจุดพลุแฟลร์ในครั้งนี้ ได้มีกระแสว่าทางสโมสรลำปางเอฟซีจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 30,000 บาทเลยทีเดียว คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง 

สำหรับการจุดพลุแฟลร์ในสนามกีฬากลางลำปาง เคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งเมื่อ 9 พ.ค. 58 ในการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ภาคเหนือ ดิวิชั่น 2 ระหว่างแพร่ยูไนเต็ด และ ลำปางเอฟซี  โดยมีกองเชียร์ทีมลำปางเอฟซีได้จุดพลุไฟในสนามแข่งขัน ซึ่งเป็นการทำผิดระเบียบประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ลงโทษปรับเป็นเงิน 10,000 บาท 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์