วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ลูกเจ้าของบ้านเสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ใกล้ที่นอน เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟลุกไหม้บ้านหวิดวอด โชคดีเพื่อนบ้านช่วยดับได้ทัน จึงเสียหายแค่บางส่วน

 



เมื่อเวลา 08.10น.วันนี้ที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเพลิงไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 219 หมู่ 7 บ้านชมพูหลวง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  จึงได้แจ้งประสานไปยัง ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร  ระงับเหตุ  จากนั้นได้แจ้งให้ ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ทั้งหมด จุดเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างเป็นปูนผสมไม้  ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณพัดลมที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่นอน  โดยสามารถควบคุมไว้ได้ เพราะเพื่อนบ้านและพลเมืองดีที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างหิ้วน้ำมาดับไฟ  และนำที่นอนที่เป็นเชื้อเพลิงออกมาจากตัวบ้านได้สำเร็จ  เบื้องต้นพบว่าผนังบ้านโครงหน้าต่างได้ถูกไฟไหม้ และพื้นบ้านชั้นสองที่เป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วน




นางอำภา แก้วบุญเรือง อายุ 83 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจตัวสั่นยังให้การสับสน เพื่อนบ้านต้องเข้ามาปลอบใจ เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 4 คน ช่วงเช้าหลาน 2 คน ไปโรงเรียนแล้ว  ส่วนลูกชาย อายุ 50 กว่าปี ออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้ามืด  ขณะเกิดเหตุยาย อำภาได้อยู่ตามลำพัง กระทั่งชาวบ้านได้ยินเสียงตะโกนโวยวายภายในบ้าน แต่จับใจความไม่ได้ โชคดีที่บ้านข้างเคียงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และชาวบ้านได้เข้ามาดู จึงเห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่นอนและลุกลามผนังบ้านที่เป็นไม้ เลยช่วยกันนำน้ำมาดับไฟจนสำเร็จ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าลูกชายของเจ้าของบ้านเสียบปลั๊กและเปิดพัดลมทั้งไว้ ก่อนออกจากบ้านไปและเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุต่อไป






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์