วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

อุตุฯรายงานสภาพอากาศ ภาคเหนือตอนบนจะมีฝนปานกลาง จากปรากฏการณ์ลมเปลี่ยนทิศทาง ซึ่งไม่ค่อยเกิดในช่วงฤดูหนาว

 



กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศช่วงวันที่  15-19 พ.ย.65 ลมเปลี่ยนทิศทาง กลายเป็นลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ปกคลุมประเทศไทย (ปรากฏการณ์แบบนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในช่วงเปลี่ยนฤดูกาล) ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนปานกลาง แต่ส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง พี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวข้าวนาปี หรือตากผลผลิต อาจจะต้องเฝ้าระวังฝนที่ทำให้มีความชื้นสูง ผลผลิตเสียหายได้

 การประชุม APEC2022  อาจจะมีฝนมารบกวนบ้าง เมฆมาก ต้องเตรียมร่ม และเสื้อกันฝน สำหรับภาคใต้  ยังจะต้องเจอฝน เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลางตกต่อเนื่อง  มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากร่องมรสุมยังพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง และมีลมตะวันออกพัดปกคลุม  ในทะเลอันดามันยังมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก 

ส่วนช่วง  20-24 พ.ย.65 จะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง อาจจะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนาม ทำให้บริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคใต้ มรสุมตะวันออกยังพัดปกคลุม และจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ทำให้มีฝนตกหนักได้ ต้องติดตามและเฝ้าระวัง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์