วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ประธานสโมสรลำปางเอฟซี พ้อถึงเหตุการณ์จุดพลุในสนามฟุตบอล “ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ คนคุ้ยเคยกันทั้งนั้น”

 



วันที่ 7 พ.ย.65 เพจบี บางประกง ซึ่งนำเสนอถึงเรื่องราวการกีฬาต่างๆ  ได้โพสเรื่องของ  นายสุโชค เลิศวัฒนาโกเมศ  หรือ เฮียยื้อ ประธานสโมสรลำปางเอฟซี  ที่กล่าวถึงประเด็นเรื่องดราม่าจุดพลุและแฟนบอลไม่พอใจเรื่องแบ่งโซนที่นั่งให้บุรีรัมย์ที่สนามหนองกระทิง

" ไม่คาดคิดเลยว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น”  คนจุดพลุและก่อเหตุ เราก้อพอมีหลักฐานที่ไม่ขอเปิดเผยที่พอจะรู้ตัวคนกระทำแล้ว ก็คนคุ้นเคยที่เคยเห็นหน้ากันทั้งนั้น และความจริงกับเหตุผลที่ต้องย้ายสแตนเชียร์ทีมบุรีรัมย์ก้อชี้แจงไปหมดแล้วในเพจสโมสรเพื่อให้แฟนบอลทุกคนรับทราบล่วงหน้า และก่อนหน้านั้น ผมก้อได้มีการแจ้งพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มกองเชียร์ (ไม่ขอเอ่ยนาม) ให้รับรู้ถึงปัญหาที่ทำไมต้องย้ายสแตน ดูเหมือนก้อเข้าใจดี ซึ่งผมเองก้อรับรู้ถึงความรู้สึกของแฟนบอลลำปางเหมือนกัน แต่มันไม่มีทางออกไหนที่ดีกว่าการต้องย้ายสแตนอย่างนั้นจริงๆ ผมว่ามันเป็นเรื่องของการมองต่างมุมมากกว่า

สำหรับผม ผมมองว่าครั้งหนึ่งมันเป็นเกียรติ์ของจังหวัดและสนามหนองกระทิงที่มีโอกาสต้อนรับทีมท็อป 15 ทีมในเวทีไทยลีก ซึ่งไม่รู้ว่าลำปางเอฟซีจะมีโอกาสสักกี่ฤดูกาล หรืออาจจะแค่ฤดูกาลเดียวในปีนี้ก้อเป็นได้ เราควรจะเก็บภาพจำสวยๆเหล่านี้ร่วมกันเพื่อเป็นเกียรติ์ประวัติดีกว่าไหม เรื่องแค่นี้ไม่น่าจะต้องเป็นเรื่องดราม่าใหญ่โต มันควรจะพูดคุยหาทางออกกันได้ เพราะสุดท้ายทุกอย่างมันก้อจะเป็นชื่อเสียงหรือชื่อเสียของจังหวัดลำปางเอง ไม่ใช่ว่าผมจะไม่แคร์แฟนบอลลำปาง คงมีแต่คนทำฟุตบอลที่เสียสติเท่านั้นที่ไม่สนใจแฟนบอลตัวเอง ผมจะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน หลังเกิดเหตุ ยังมีแฟนบอลส่วนใหญ่ที่เข้าใจที่คิดว่าสโมสรทำถูกต้อง ส่งข้อความมาให้กำลังใจกัน ก้อขอขอบคุณไว้ด้วยครับ

วันนี้ คงต้องรอผลการพิจารณาบทลงโทษจากสมาคม ซึ่งทราบมาว่าอยู่ที่การเขียนรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันซึ่งมีหลักฐานชัดเจน แล้วค่อยมาคิดกันในบอร์ดสโมสรว่าจะดำเนินการยังไงต่อไป บอกตรงๆ มันไม่น่าที่จะมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นเลยครับ

ที่มา เพจบี บางปะกง  https://www.facebook.com/bebangpakong/posts/565822405546010


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์