วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สาวเกาะคาเมาหนักขับเก๋งพุ่งชนพระและสามเณร เดินบิณฑบาตตอนเช้า บาดเจ็บ 3 รูป วัดแอลกอฮอล์ได้ 169 mg%


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 06.40 น. พ.ต.ต.กนก วังใจฟู สว.(สอบสวน)สภ.เกาะคา  รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนคนเดินริมถนนได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณที่พักสายตรวจ สภ.เกาะคา  หน้าธนาคารออมสิน  ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ รพ.เกาะคา และ สมาคมกู้ภัยเกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบพระสงฆ์ 1 รูป อายุ 27 ปี ชาว จ.น่าน  และสามเณร 2 รูป อายุ 14 ปี ชาว จ.ลำพูน  และ อายุ 13  ปี ชาว จ.พะเยา  ต่างได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย จึงปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่งตรวจอย่างละเอียดที่ รพ.เกาะคา 


สำหรับรถคันก่อเหตุ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน กน 660 ลำปาง  มี น.ส.โชติกา  อายุ 27 ปี ที่อยู่  ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่ มีอาการมึนเมา  และยังมีรถยนต์เก๋งอีกคันที่โดนลูกหลงเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียนจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา มีชายอายุ 35 ปี ชาวบ้านวังพร้าวเป็นคนขับ 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า น.ส.โชติกาฯ ได้ทำการขับขี่รถยนต์ทะเบียน กน 660 ลำปาง มาตามถนนที่เกิดเหตุ แล้วได้เสียหลัก ไปชน พระและสามเณร ทั้งสามรูปที่กำลังเดินบิณฑบาต อยู่ริมถนน ทำให้สารเณรที่ถูกชนกระเด็นไปกระแทก รถยนต์ทะเบียน พระนครศรีอยุธยา ที่หยุดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ และได้ทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายของ น.ส.โชติกาฯ โดยตรวจวัดได้ 169 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  จึงแจ้งข้อหา ขับรถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย นำส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์