วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565

บรรทุกเทรลเลอร์ชนกับรถกระบะครอบครัวชาวน่าน เจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย สาเหตุคาดขับแซงกันจุดเนินเขาและมืด มองไม่เห็นจึงชนกันอย่างจัง

 



เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกเทรลเลอร์ เหตุเกิดบริเวณถนนสาย อ.สอง-อ.งาว ท้องที่ หมู่ 2 ต.แม่ตีบ อ.งาว จว.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยงาวออกตรวจสอบเหตุ จากนั้น ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.สอบสวน จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้ง





โดยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ยง 8387 เชียงใหม่ จอดขวางอยู่บนถนน ในสภาพด้านหน้ารถมีรอยยุบเสียหาย  ใกล้กันพบรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุกเทรลเลอร์  หมายเลขทะเบียน  70-4889 ลำปาง  พ่วงหมายเลขทะเบียน 70-5221 ลำปาง ด้านหน้ารถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย  มีนายไพทูลฑ์ ป้องฉิม อายุ 47 ปี ราษฎร หมู่ 7 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่  จ.อุทัยธานี  เป็นผู้ขับขี่บรรทุกเทรลเลอร์   ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนรถยนต์กระบะเป็นญาติกันโดยสารมา 4 คน ทั้งหมดเป็นราษฎร บ้านหมู่ 4 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา  จ.น่าน  โดยมีนายเอกชัย อารัญ อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้พบว่ารถยนต์กระบะมีผู้โดยสารมาด้วยอีก 4 คน คือนางสนม อายุ 55 ปี  ได้รับบาดเจ็บ  นางสาวสุนิสา อายุ 34 ปี  ได้รับบาดเจ็บ   นางไฉน อายุ 57 ปี   ได้รับบาดเจ็บ  ส่วนนายสมคิด อายุ 61 ปี  เสียชีวิต  




สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  รถทั้งสองคันได้ขับรถแซงบริเวณถนนที่มีเส้นสัญญาณจราจรเตือนห้ามแซง และทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ค่อยดี  เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ถนนบริเวณที่เกิดเหตุก็เป็นเนินเขาทำให้รถทั้งสองคันมองไม่เห็นกันและเกิดชนประสานงากันดังกล่าว 

 ต่อมาได้ประสานแพทย์ รพ.งาว ร่วมชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะได้ทำการสอบสวนการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกู้ภัยอำเภองาว , คุณ Tip ทิพยประกันภัย 








 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์