วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“หมอรวย” วัฒนา สิทธิวัง ย้ายซบอกพรรคบิ๊กตู่ “รวมไทยสร้างชาติ” เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง


เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน  นายวัฒนา สิทธิวัง หรือ หมอรวย อดีต ส.ส.ลำปาง เขต 4  ได้เดินทางไปสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ  พร้อมเสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ใน จ.ลำปาง   โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  หัวหน้าพรรคฯ ได้มอบหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกพรรคให้กับนายวัฒนา สิทธิวัง  



นายวิทยา แก้วภารดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  กล่าวว่า  “เป็นที่น่าดีใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ต้องการเข้ามาทำงานด้านการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ตามแนวทางการทำงานของพรรค ที่มุ่งเรื่องการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง และช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในทุกพื้นที่ หลังจากมีโอกาสพบปะพูดคุยและได้รับกำลังใจจากพี่น้องในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยถูกมองว่ามีความขัดแย้งกันทางการเมืองกันมาก่อน เช่น พี่น้อง นชป. ที่ขณะนี้หันหน้ามารวมใจและร่วมมือเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองด้วยกัน ภายใต้การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงถือเป็นสิ่งที่ดี ที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต่อได้”  



สำหรับนายวัฒนา สิทธิวัง  เป็นอดีต ส.ส.ลำปางเขต 4 พรรคพลังประชารัฐ   เคยลงเลือกตั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2562   แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง เมื่อแพ้ให้กับ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ จากพรรคเพื่อ ไทย ต่อมา เมื่อนายอิทธิรัตน์ ได้เสียชีวิตลง จึงได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2563 โดยที่วัฒนา ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดพรรคเดิม และได้รับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.เขต 4 ลำปาง   ต่อมา กกต.มีมติให้ใบเหลือง กระทั่งศาลมีคำสั่งให้พ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  

ต่อมาเดือนกรกฎาคม ปี 65 วัฒนา ได้ลงเลือกตั้งซ่อมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ได้ลงในสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรค  และได้พ่ายแพ้ให้กับ นายเดชทวี ศรีวิชัย หรือ หนานแมว  จากพรรคเสรีรวมไทย   กระทั่ง วัฒนา ได้ย้ายพรรคอีกครั้งไปเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติดังกล่าว 

ที่มา พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์