วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เส้นทางสัญจรสายเหนือผ่านลำปาง รถเริ่มแน่น เตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ขับขี่อย่างระมัดระวัง

 



          สภาพเส้นทางการสัญจรทางถนนตามสายหลักของจังหวัดลำปาง เช่น ถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 11 เริ่มมีรถสัญจรผ่านจำนวนมากแต่ยังไม่ติดขัด ขณะที่จุดที่เคยมีรถติดสะสมจำนวนมาก  โดยเฉพาะแยกภาคเหนือ และแยกนาก่วม ที่เป็นแยกหลักที่เชื่อมต่อภาคเหนือภาคอีสาน ภาคกลาง หลังสร้างทางยกระดับข้ามแยกแล้วพบว่าการสัญจรไม่มีติดขัดในขณะนี้

เช้าวันที่  30 ธันวาคม 2565  บรรยากาศการสัญจรทางถนนซุปเปอร์ไฮย์สายลำปาง-เกาะคา ขาเข้าเมืองลำปาง จุดแยกภาคเหนือ และถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง แยกนาก่วม ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง เริ่มมีรถสัญจรผ่านจำนวนมาก  แต่ยังไม่ติดขัดสะสม โดยพบว่าการสัญจรในเช้าวันนี้ยังคงสัญจรได้อย่างสะดวก  มีรถจำนวนมากเริ่มเดินทางเข้ามายังจังหวัดลำปาง และกระจายในพื้นที่ต่างๆทางภาคเหนือ





โดยเฉพาะแยกภาคเหนือ และแยกเชียงใหม่หรือแยกนาก่วม  ช่วงที่เป็นสี่แยกหลักที่จะกระจายผู้สัญจรทางถนนไปยังภาคเหนือตอนบน ภาคอีสาน และภาคกลาง ซึ่งแต่ละปีที่ผ่านมา ในจุดนี้มักจะประสบปัญหารถติดขัดสะสมช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว เนื่องจากมีการเดินทางด้วยรถยนต์กันจำนวนมาก  แต่หลังจากที่ได้มีการสร้างทางยกระดับข้ามทั้ง 2 แยกเพื่อที่จะระบายการติดขัดสะสมของการสัญจรทางถนน พบว่าสามารถที่จะระบายรถไม่ให้ติดขัดในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างดี   ทำให้รถสามารถสัญจรผ่านได้อย่างสะดวกมากขึ้น แต่จะมีเฉพาะจุดที่จะเข้าไปยังตัว อ.เมืองลำปาง ที่ยังต้องติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ 




 ขณะที่บรรยากาศภาพรวมทั่วไปในการสัญจรทางถนน พบว่ารถทุกชนิดเริ่มเดินทางไปและกลับแต่ยังสามารถเลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ง่วงไม่ขับ โดย จ.ลำปาง มีจุดแวะพักรถตามปั๊มน้ำมัน และสถานที่ต่างๆหลายจุด  และมีศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางถนน อยู่บริเวณหน้าหมวดทางหลวงห้างฉัตร ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร  ซึ่งสามารถแวะใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์