วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

“ในฝัน คาเฟ่”เสน่ห์อันน่าหลงใหล ในสวนมอส


ในฝัน  คาเฟ่...คาเฟ่เล็กๆกลางเมืองแม่เมาะ ร้านตกแต่งแนวธรรมชาติ ผ่อนคลายกับเสียงน้ำตก สวนมอส บอนไซ  ภายใต้คอนเซ็ปต์โลกจินตนาการอันน่าหลงใหลและสัมผัสได้จริง กับบรรยากาศร่มรื่นของสวนดิบชื้นเขียวขจีที่ประดับประดาด้วยไม้ประดับนานาพันธุ์หลากสีสัน ได้สัมผัสกลิ่นอายความโรแมนติกเหมือนอยู่ในฝันจริงๆ ด้วยเสียงน้ำตก และไอหมอก รวมถึงประติมากรรมแปลกตาหลายชิ้น จำลองจากฉากภาพยนตร์ต่างประเทศ  สะท้อนความเป็นตัวตนที่รักและหลงใหลงานศิลปะของ นายบรรจง จีนจำ (โหน่ง) เจ้าของร้าน อดีตพนักงานเหมืองแม่เมาะ หมวดศิลปกรรม ที่เนรมิตพื้นที่ว่างของบ้าน เป็นมุมพักผ่อนสุดชิคด้วยตัวเองทั้งงานปั้น จัดสวน และตกแต่งร้านจากไอเดียสุดล้ำให้บรรยากาศลึกลับและเท่ไปพร้อมๆ กัน




          นอกจากร้านโดดเด่นเรื่องการตกแต่ง ขนมก็รสชาติดี ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะ น.ส.ทัศรียา ชุมภูสืบ (เบญ) ทำสดใหม่ทุกวันจากวัตถุดิบคุณภาพเกรดเอ ไม่ว่าจะเป็นขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ ท็อปด้วยวิปครีมมะพร้าว เค้กครีมสดทำจากครีมนม แต่งหน้าด้วยผลไม้สดต่างๆ เช่น เชอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี กีวี่ บลูเบอร์รี่ ส้มเนื้อฉ่ำๆ หน้าเค้กเปลี่ยนรูปแบบไปตามความอาร์ตของเจ้าของร้าน มีทั้งเค้กช็อกโกแลต เค้กส้มหน้านิ่มให้เลือกตามชอบในราคาชิ้นละ 50-55 บาท เนื้อเค้กและครีมคือดี หอมนุ่มละมุนมาก กินคู่ท็อปปิ้งผลไม้สดยิ่งอร่อย




          เมนูเครื่องดื่ม แนะนำสั่ง ลาเต้อาร์ตฟองนม 3D หมีโพล่าร์ เขย่าแก้วแล้วเต้นดุกดิ๊ก น่ารัก เพียงแค่ปลายลิ้นสัมผัสก็อาจทําให้ติดใจจนลืมไม่ลง หรือจะสั่งโกโก้สตรอว์เบอร์รีแยกชั้น จะดื่มแบบคนผสม หรือลิ้มรสตามลำดับชั้นตั้งแต่รสชาติหวานอมเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รีตามด้วยความเข้มข้นของโกโก้ ดื่มแล้วสดชื่น รสชาติละมุนละไมและกลมกล่อมในราคาเข้าถึงง่าย เริ่มต้น 35 – 55 บาท ซึ่งปกติคาเฟ่แนวธรรมชาติโดยมากราคาแก้วละ 80 บาทขึ้นไป เนื่องจากต้นทุนสูงเพราะระบบน้ำตกและไอหมอกต้องเปิดรักษาความชื้นและอุณหภูมิให้เหมาะสมทั้งวัน




          เป้าหมายหลักโหน่งบอก ไม่ใช่กำไร แต่จะสร้างสถานที่ที่ใครมาเที่ยวแม่เมาะต้องแวะมาเยือน และจะตกแต่งร้านเพิ่มเรื่อยๆ ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ลึกลับ แปลกใหม่ตลอดเวลา ราวกับหลุดไปอยู่ในโลกเหนือจินตนาการ ให้บ้านหลังนี้ในหมู่บ้านใหม่มงคล ซอย 7/1 กลายเป็น “ดินแดนแห่งความฝัน” ที่มีอยู่จริงที่ “ในฝันคาเฟ่”




ขอบคุณ วารสารสวัสดีแม่เมาะ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์