วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

หนุ่มติดพนันงอมแงม ตระเวนลักทรัพย์ไปทั่ว ตำรวจสืบสวนลำปางตามรวบตัวได้ สารภาพเอาเงินไปเล่นพนันไก่ชน

 



       เมื่อวันที่ 26 ม.ค.66   เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง  และชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจามิกร  หรือ รุจน์ โปทา อายุ 32 ปี  ผู้ต้องหา"ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุมครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร"   พร้อมด้วยของกลางรองเท้า US LEO สีขาว  กระเป๋าสะพายข้าง สีเทา จำนวน 1 ใบ กระเป๋าสะพายข้าง สีดำ จำนวน 2ใบ สร้อยคอโลหะคล้ายทอง จำนวน 2 เส้น ธนบัตรรัฐบาลไทยฉบับละ 20 บาท เคลือบพลาสติกใส จำนวน 1 ใบ บัตรรับประกันการซื้อ-ขายทองคำ จำนวน 1 ใบ เสื้อแจ็คเกตแขนยาวแบบมีหมวก สีน้ำตาล ยี่ห้อฮาร่า จำนวน 1 ตัว เชือกผูกรองเท้าสีม่วง สีส้ม สีชมพู สีเหลือง สีขาว จำนวน 8 เส้น ถุงมือผ้าสีดำ จำนวน 1 คู่ บัญชีธนาคาร กสิกรไทย 1 เล่ม มาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย




          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจาก นางพณิตรา เทพมาลา ชาวบ้าน ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ว่ามีคนร้ายงัดบ้าน และขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ  จากการตรวจสอบกล้องวงจรสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้  พบว่าคนร้ายเป็นผู้ชายลักษณะผอมสูง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อต สวมหมวกคลุมหน้าลายพราง ใส่รองเท้าผ้าใบสีเทา เดินถือชะแลงเหล็กลักษณะมีปลายสีเหลือง ก่อเหตุงัดบ้าน  และได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านหลังดังกล่าว





จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวนหาข่าว ก่อนจะรับแจ้งจากสายลับว่าพบบุคคลต้องสงสัย ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ที่ก่อเหตุ   ทราบชื่อต่อมาคือนายจามิกร หรือรุจน์  จึงทำการตรวจสอบพบว่า นายจามิกร ไม่ได้กลับมาที่บ้านพักของตนเอง แต่มักจะไปเช่าอาศัยอยู่ที่อื่นไม่เป็นหลักแหล่ง  และยังทราบว่านายจามิกร มีพฤติการณ์ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ใน จ.ลำปาง และอยู่ระหว่างหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า พบนายจามิกรกับเพื่อน อยู่บริเวณภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ ถ.พหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าผู้ต้องสงสัยนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามหลบหนี จึงเข้าควบคุมตัวทันที  พร้อมกับกระเป๋าสะพาย  ก่อนจะนำตัวไปตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งที่นายจามิกรเช่าอยู่พบของกลางหลายรายการที่ได้จากตระเวนงัดแงะบ้านชาวบ้าน เขต ต.ทุ่งฝาย และ ในเขต อ.เมืองลำปาง รวม 7หลัง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนายจามิกร สารภาพว่าเอาทรัพย์สินไปขายเล่นพนันไก่ชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์