วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

วิจารณ์หนัก ฐานเสาจีนเกยถนน ตรวจงานผ่านได้อย่างไร ขณะที่ สท.เสียงข้างน้อยจี้ฝ่ายบริหารตอบคำถามแต่ก็ยังเงียบ

 


          จากกรณีที่ลานนาโพสต์ได้เปิดราคาถนนไชน่าทาวน์ ลำปาง  บริเวณถนนประสานไมตรี ตั้งแต่สี่แยกดอนปาน ถึงบ้านเลขที่ 39  ด้วยงบประมาณราว 8.5 ล้านบาท  โดยจุดน่าสนใจคือ เสาจีนจำนวน 27 ต้นที่มีมูลค่าต้นละ 95,239 บาท  เป็นเงิน 2,571,497 บาท   

          แต่สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ การติดตั้งเสาจีนบางต้น ซึ่งส่วนใหญ่ได้เกยออกมาจากขอบฟุตบาทออกมาทางถนนกว่าครึ่ง  ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักขึ้นไปอีก เมื่อมีเพจดัง นำเรื่องของการติดตั้งฐานเสาจีนไปโพสต์ลงเพจ  ซึ่งมีการแชร์ออกไปหลายร้อยครั้งด้วยกัน 






          หลากหลายความคิดเห็นจากทั้งชาวลำปาง และประชาชนทั่วไป เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การสร้างฐานเสาดูอันตราย และน่ากลัว  , ทำไมไม่ลงไปตั้งบนถนนเลย , เสาอย่างคึกตั้งอยู่บนความเสี่ยง นายช่างและผู้ตรวจรับอยู่ไหนเอ่ย?  เป็นต้น และยังเรียกร้องให้คณะทำงานมาชี้แจงด้วย





 

         ขณะเดียวกันทาง สท.เสียงข้างน้อย นำโดย นายณัฐกิตติ์ บรรจงจิตต์  นางสาวมทีรา สัทธาธิก  และ นายภัทร โลหิตกาญจน์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาจีน โดยกล่าวว่า  ในเรื่องนี้ได้มาชาวบ้านร้องเรียนมาเช่นกันว่า การจอดรถทำให้ยางรถเกิดความเสียหาย  อยากให้ฝ่ายบริหารชี้แจงว่าได้เข้ามาตรวจสอบหรือไม่ การตรวจรับงานได้มาลงพื้นที่จริงไหม  งบประมาณนี้เป็นภาษีของชาวบ้าน  ราคาเสาพวกนี้แพงหรือไม่ตนก็ไม่สามารถบอกได้ แต่อยากให้เข้ามาดูความปลอดภัยของชาวบ้านและแก้ไขให้ถูกต้อง  ขอฝากทางฝ่ายบริหารไว้ด้วย  และแน่นอนว่าจะต้องตั้งกระทู้ในสภาฯเกี่ยวกับโครงการนี้  รวมไปถึงโครงการอื่นๆที่เห็นว่าใช้งบประมาณจำนวนมากด้วย  





       นายณัฐกิตติ์ ยังกล่าวอีกว่า  เสาแบบที่ก่อสร้างมานั้น ก็ไม่เหมือนกับแบบที่ฝ่ายบริหารได้ยื่นขออนุมัติจ่ายเงินสะสมจากสภาฯ  แบบที่เห็นนั้นเป็นรูปไก่ แต่เมื่อทำออกมาแล้วไม่มีรูปแบบตามที่ขอ แต่ส่วนนี้ทางฝ่ายบริหารสามารถปรับได้ตนไม่ได้ติดใจ เพียงแต่ติดใจเรื่องที่สร้างฐานเลยออกไปนอกถนนเท่านั้น

          ด้านนายสุภาพ วงศ์ษา  อดีต สจ.ลำปาง  ก็ได้โพสภาพเสาจีนและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน โดยมีข้อความว่า   “ตรวจรับงานกันได้เช่นไร  ประชาชนเกิดความสงสัยมากมาย เสาไฟประดับสองฝั่งถนนประสานไมตรี สบตุ๋ย ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเสาไฟต้นละ 95,239 บาท (เก้าหมื่นห้าพันสองร้อยสามสิบเก้าบาท) แต่มีบางต้นฐานของต้นเสาไฟฟ้ายื่นมาบนผิวถนน ซึ่งอันตรายมากสำหรับยวดยานพาหนะ อาจเกิดอันตรายสำหรับประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายนี้ ทำให้ประชาชนสงสัยว่าใครเป็นผู้ออกแบบ และตรวจรับงานกันได้เช่นไร...??????  สิ่งนี้ต้องได้รับการแก้ไข”

            ทั้งนี้ ลานนาโพสต์ ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งเสาเกยออกมาบนถนนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับจากทางเทศบาล 














Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์