วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชาวบ้านเข้าไปหาไข่มดแดงในป่า เจอถุงปริศนาวางโคนต้นไม้ เปิดดูต้องตะลึงพบยาบ้ากว่า 1.5 หมื่นเม็ด รีบแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

 



เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบยาบ้าวางทิ้งไว้ป่าเขตบ้านหัวทุ่ง หมู่ 9 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองลำปาง นำโดยนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง นายวิโรจน์ ดวงสุวรรณ์ ปลัดอำเภอเมืองลำปาง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด ศป.ปส. อ.เมืองลำปาง และ สภ.บ้านเอื้อม พื้นที่ใกล้เคียงร่วมตรวจสอบ







โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนรกร้างและเป็นเส้นทางลัดเข้าป่า  ซึ่งชาวบ้านกำลังจะเดินเข้าป่าเพื่อไปหาไข่มดแดงตามธรรมชาติ ได้สังเกตเห็นถุงพลาสติกวางอยู่โคนต้นไม้ซึ่งมีพงหญ้าปกคลุมอยู่  โดยภายในถุงมีลักษณะเป็นพลาสติกห่อเป็นก้อนจึงสงสัยว่าเป็นยาเสพติด เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ  ซึ่งพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงซิปล๊อก ถุงละ 202 เม็ด มัดรวมกันเป็นก้อนๆละ 10 ถุง รวมทั้งหมด 8 ก้อน ซึ่งห่อรวมกันด้วยกระดาษฟอยด์ทับด้วยพลาสติกสีขาวอีกชั้น   รวมยาบ้าทั้งหมด 15,958  เม็ด 



เบื้องต้นคาดว่าเป็นกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ได้สั่งซื้อยาบ้ากันและนำมาวางไว้ เพื่อนัดกันมารับของไปจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ แต่ยังไม่ทันได้มาเก็บไปก็มีชาวบ้านมาพบเข้าเสียก่อน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด และจะได้ทำการสืบสวนหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดีต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์