วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สุดสลด อดีตตำรวจวัย 68 ปี เครียดจัดโรคประจำตัวรุมเร้า ตัดสินใจใช้อาวุธปืนจ่อขมับจบชีวิตตัวเองหน้าบ้านพัก

 



          เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมา  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนยิงตัวตาย ภายในหมู่บ้านลำปางคันทรีวิว ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร   เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบ




          ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนในหมู่บ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด มีรอยกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณขมับด้านขวาทะลุออกขมับซ้าย ข้างกายพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. พร้อมแม็คกระซีนบรรจุกระสุนเต็ม มีการยิงออกไป 1 นัด ตกอยู่ข้างศพ  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายนพพร อายุ 68 ปี เป็นราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าว และเป็นอดีตตำรวจลาออกจากราชการ(เออร์ลี่)มาแล้วประมาณ 10 ปี  



          จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค โดยล่าสุดทราบว่าเป็นโรคมะเร็งเพิ่มมาอีกจึงเกิดความเครียด จนทางภรรยาต้องนำอาวุธปืนไปซ่อน แต่ทางผู้ตายก็ได้นำอาวุธออกมาก่อเหตุจนได้ โดยก่อนหน้าหนี้ได้บอกให้ลูกสาวออกไปรับหลานที่โรงเรียน  และอาศัยช่วงที่ภรรยานำของไปเก็บในครัว  เดินออกไปนอกบ้านห่างประมาณ 10 เมตร และยิงตัวตายจบชีวิตดังกล่าว  ซึ่งผู้ตายเคยพยายามที่จะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วแต่มีคนมาช่วยไว้ห้ามได้ทัน

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกว่ากระสุนยังได้เจาะทะลุเข้าไปยังกระจกบ้านใกล้เคียง ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย  และคาดว่าสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้คือเครียดจากโรคประจำตัว  อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำผู้ใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์