วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ระทึก ไฟไหม้รถยนต์กระบะขนอุปกรณ์การแพทย์ หนุ่มคนขับเผยไปออกบูธที่เชียงใหม่ กำลังขับกลับกรุงเทพ กลับเกิดไฟลุกไม่ทราบสาเหตุ

 



          เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 9 ก.พ.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ขาล่อง ก่อนถึงเถินปาร์ค หมู่ 5 ต.แม่ปะ อ.เถิน   จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน เข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ





          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะติดโครงหลังคา ยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 2ฒก3002 กรุงเทพมหานคร  จอดรถอยู่ริมทาง โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณด้านหลังรถที่บรรทุกสิ่งของ และโพยพุ่งทะลุหลังคาซึ่งเป็นผ้าใบ  ซึ่งมีพลเมืองดีที่ขับรถบรรทุกผ่านมาประสบเหตุใช้ถังเคมีดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟไว้ได้ก่อนจะลุกลามไปทั้งคัน จนสามารถควบคุมไว้ได้





          ตรวจสอบภายในรถพบอุปกรณ์เครื่องมีแพทย์หลายชนิด เช่น หน้ากากอนามัย ชุดPPE  ใบปลิว เอกสารข้อมูลต่างๆ ได้ถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหมด ไม่สามารถใช้การได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสาน อบต.แม่ปะ เพื่อนำไปทิ้งยังจุดที่ปลอดภัย

          สอบถามนายนริศ อายุ 42 ปี  ชาวกรุงเทพฯ  คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนเองและเพื่อนได้ไปออกบูธแนะนำเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่ จ.เชียงใหม่ และได้ขับรถขนของกลับกรุงเทพฯ ขณะขับรถอยู่ก็ไม่รู้ว่าเกิดไฟไหม้เพราะด้านหลังรถมีผ้าใบคลุมปิดกระจกไว้ จนกระทั่งมองกระจกข้างเห็นควันและเปลวไฟลุก จึงได้นำรถจอดข้างทางและพากันวิ่งออกมาจากรถ และโทรแจ้งตำรวจ ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีคนขับรถบรรทุกที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ นำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟให้  ระหว่างนี้จึงต้องรอประกันเข้ามาดำเนินการต่อไป 

ภาพและข้อมูล  ภาณุวัฒน์ วงศ์ยศ  สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์