วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เปิดงาน Lampang Coffee Fest ดึง 3 หน่วยงานจับมือร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการและเกษตรกรพัฒนาทักษะการแปรรูป สร้างมูลค่ากาแฟ และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว



               วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น.นายกิตติกร โล่ห์สุนทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปางเขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการ Lampang Coffee Fest ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง โดยนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปางกล่าวรายงาน
            โดยมีผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการร้านกาแฟ สื่อมวลชน และประชาชนร่วมงาน





            องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดลำปาง จัดโครงการ Lampang Coffee Fest เพื่อส่งเสริม และพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร วัฒนธรรมกาแฟ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและเกษตรกรพัฒนาทักษะการแปรรูป การสร้างมูลค่ากาแฟ และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ในท้องถิ่น





            งาน Lampang Coffee Fest จัดขึ้นในวันที่ 17 - 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ภายในงานพบกับ
🔷การออกร้าน
🔷นิทรรศการแสดงสินค้า
🔷รวมสุดยอด กาแฟ ชา โกโก้ จากแหล่งปลูกในจังหวัดลำปาง
🔷การสาธิตการทำกาแฟคั่วมือและชิมกาแฟ
🔷โฮมเมดเบเกอรี่ outdoor camping ,Slow bar โรงคั่วกาแฟ
🔷เกษตรกรไร่กาแฟจากหลายดอยในจังหวัดลำปาง และผู้ประกอบการร้านกาแฟ จำนวนกว่า 60 ร้านค้า
🔷เวทีเสวนาถ่ายทอดองค์ความรู้
🔷การสาธิต การแข่งขัน ดริฟกาแฟ และลาเต้ อาร์ต





        กิจกรรมจากหน่วยงาน/สถาบันการศึกษาและสาธิตการดริฟกาแฟพิเศษจากทีมวิจัย
Arabica Research Team มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง รองศาสตราจารย์ ดร.วันเพ็ญ จิตรเจริญ หัวหน้าทีมวิจัย ซึ่งคว้า 3 รางวัล จากการประกวดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ ณ เมือง เมือง โตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 โดยมีนักวิจัยจากทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวด กว่า 650 ผลงาน
        นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีบรรยากาศในสวน หวนคิดถึงวันวาน หอมหวานที่หนองกระทิง
        ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้ประกอบการผลิต ผู้จัดจำหน่าย ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง ภายในงาน Lampang Coffee Fest ตลอดทั้ง 3 วัน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์