วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ประกาศว่า เฟซบุ๊กจะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นระบบสมาชิกเก็บค่าบริการรายเดือน สำหรับบัญชีที่ยืนยันตัวตน เริ่มต้น 414 บาท ต่อเดือน

 



วันที่ 20 ก.พ. 66   มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  ได้กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า ในสัปดาห์นี้จะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ให้ผู้ใช้ยืนยันบัญชีด้วยเอกสารจากทางการ เช่น บัตรประชาชน และจะได้รับแถบสีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ในการยืนยันตัวตน นอกจากนี้ยังจะเข้าถึงการสนับสนุนลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งระบบใหม่นี้จะเพิ่มความถูกต้องและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชี

ซึ่งเป็นไปตามแผนของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอ ผู้ก่อตั้งเมตา ที่บอกก่อนหน้านี้ว่า ต้องการผลักดันให้บรรดาผู้สร้างเนื้อหาหรือครีเอเตอร์ในเฟซบุ๊กมีผลงานและสร้างสรรค์ได้มากขึ้น ซึ่งบริษัทต้องบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีอย่างดี ภายใต้จำนวนผู้ใช้งานมหาศาล

โดย Meta Verified จะคิดค่าใช้จ่ายเดือนละ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 410 บาท สำหรับระบบเว็บไซต์ และเดือนละ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 510 บาท บนระบบ iOS จะผูกโยงไปถึงแอคเคานต์อินสตาแกรม หรือ IG (Instagram) ด้วย โดยจะเริ่มภายในปลายสัปดาห์นี้ ในพื้นที่บริการออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนพื้นที่อื่นๆ จะประกาศตามมาอีกครั้ง

ปกติแล้วบัญชีเฟซบุ๊กที่ปรากฏเครื่องหมายถูกสีฟ้า (Blue Badge) สามารถขอใช้ได้ฟรี หากเฟซบุ๊กตรวจสอบแล้ว ซึ่งเครื่องหมายถูกสีฟ้านี้ เป็นสัญลักษณ์ทำให้ผู้เข้าดูเพจเฟซบุ๊กนั้นเชื่อถือมากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฐานแฟนเพจได้อย่างดี

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์