วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 6-15 มี.ค.66

 



วันที่ 6 - 11 มี.ค. 66 เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ประเทศไทยตอนบน ยังไม่มีฝน อากาศเริ่มร้อนขึ้นในตอนกลางวัน เช้าๆ ยังมีอากาศเย็นบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน   ยอดดอย ยอดภู ยังมีอากาศหนาว ท้องฟ้าโปร่ง เมฆน้อย   ลมหนาวที่เคยพัดปกคลุมจะเเริ่มเปลี่ยนเป็นลมทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้,มากขึ้น มีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ต้องระมัดระวังรักษาสุขภาพจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง  ช่วงนี้อากาศร้อนและแห้ง ระวังอัคคีภัยที่เกิดขึ้นได้ง่าย การสะสมของฝุ่นก็เพิ่มขึ้นด้วยโดยเฉพาะในภาคเหนือ

ส่วนภาคใต้ระยะนี้ยังมีฝนบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง  เนื่องจากอิทธิพลของลมตะวันออกที่พัดปกคลุม    คลื่นลมจะเริ่มมีกำลังอ่อนลง พี่น้องชาวเรือ ชาวประมง เดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง   อากาศจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

ช่วงวันที่  12 - 13  มี.ค.66 โดยประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน  (ฝนมาค่ำๆของวันที่ 12) จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นที่จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน จะเกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและมวลอากาศร้อน ทำให้มีพายุฤดูร้อน(พายุฝนฟ้าคะนอง) ลมกระโชกแรง มีฟ้าร้อง ฟ้าผ่าและลูกเห็บตกได้ ต้องติดตามและเฝ้าระวัง เตรียมการรับมือ





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์