วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างวิหารวัดท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน ยังขาดทุนทรัพย์อีกว่า 2 ล้านบาท ชาวบ้านต้องเก็บเงินเดือนละ100 บาทสร้างกันเอง


วัดท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง  มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี   โดยวิหารหลังเดิมได้ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2465 เดิมลักษณะเป็นไม้ผสมปูน หลังคามุงด้วยดินขอ มีพระประธานปางมารวิชัยเก่าแก่ประดิษฐานอยู่ภายใน  ต่อมาโครงสร้างวิหารก็เกิดการผุกร่อน หลังคาแตกหักทรุดโทรมตกลงมา ส่วนที่เป็นไม้ก็ถูกปลวกขึ้นและกัดกิน 

เนื่องจากวิหารหลังเก่าชำรุดทรุดโทรม หวั่นจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้าน และพระในวัด จึงได้ทำการรื้อถอนวิหารในปี 2565 เพื่อจะสร้างวิหารหลังใหม่ขึ้นมา แต่การก่อสร้างได้เกิดความล่าช้าเนื่องจากขาดงบประมาณ ชาวบ้านในหมู่บ้านจึงต้องช่วยกันด้วยการเก็บเงินเดือนละ 100 บาท เพื่อสมทบทุนสร้างวิหารกันเอง  ตั้งเป็นกองทุน ฮอมบุญหลังคาละ 100   ซึ่งปัจจุบันได้เงินมาประมาณ 480,000 บาท  แต่ยังต้องใช้ทุนในการสร้างอีก 2.3 ล้านบาท  จึงต้องหยุดสร้างไปชั่วคราว  



ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคปัจจัยตามกำลังศรัทธา ได้ที่  บัญชีธนาคารกรุงไทย  เลขที่ 518-0-90054-9 สาขาเถิน  ชื่อบัญชี "พระอิทธิฤทธิ์ ปิยสีโล และนายเทพพิทักษ์​ ไหวแก้ว​ และนายมณเทียร ศรีชัย"

ผู้ที่มีความประสงค์จะเข้ามาร่วมทำบุญที่วัดหรือติดต่อเป็นเจ้าภาพสร้างวิหารโดยตรง สามารถเข้ามาได้ที่ วัดท่ามะเกว๋น เลขที่​ 59 หมู่ที่​ 9 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง 52160  ติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่ พระอิทธิฤทธิ์ ปิยสีโล เจ้าอาวาสวัดท่ามะเกว๋น เบอร์โทร​ 0828892117​


อานิสงส์ของการสร้างวิหาร เป็นบุญกุศลมหากุศลอันยิ่งใหญ่เกิดมาทุกภพทุกชาติไม่เจ็บไม่จนมีกินมีใช้ตลอดชาติเป็นมหาเศรษฐีทั้งชาตินี้และชาติหน้ามีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและขอสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบัลดาลให้ท่านประกอบไปด้วย​ อายุ วรรณะ สุขะ พละ​ ปฏิภาณธนสารสมบัติด้วยเทอญ



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวพลเมือง นักข่าวพลเมืองไทยพีบีเอส

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์