วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

กรมอุตุฯพยากรณ์อากาศล่วงหน้า ภาคเหนือยังคงเสี่ยงเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่วน 26-29 มี.ค. ภาคอีสาน และตะวันออก เสี่ยง




กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 20-29 มี.ค.66 อัพเดท 2023031912 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

🎯วันที่20 มี.ค.66 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกยังมีผลกระทบต่อประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน (เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น ) ภาคกลางด้านตะวันตก ยังมีพายุฤดูร้อน (ฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บเกิด ได้ขึ้นได้ กลางวันอากาศยังร้อน
☘️ ส่วนลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้าปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ประกอบกับยังมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ระมัดระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ที่อาจจะเกิดขึ้นได้บริเวณดังกล่าว
🎯ส่วนภาคใต้อ่าวไทยยังมีลมตะวันออกพัดปกคลุม ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีลมเหนือ และตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม มีฝนบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังอ่อน ความสูงประมาณ 1 ม. ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เดินทางท่องเที่ยวทางทะเลไม่น่ามีอุปสรรคในระยะนี้ ช่วง 21 - 25 มี.ค.66 ทิศทางลมเปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าจะมีลมเหนือตะวันตกเฉียงเหนือ (จากเมียนมา) พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน หย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุม ฝนมีน้อยลง อากาศร้อนต่อเนื่อง ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง
🎯และช่วง 26 - 29 มี.ค.66 ด้านตะวันออกของภาคอีสาน และภาคตะวันออก จะมีฝนเพิ่มขึ้น จากแนวพัดสอบเข้ากันของลม 2 กระแส คือลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในบริเวณดังกล่าว

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์