วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจ บก.ปส. ตามรวบตัวแก๊งขนยาบ้าชาวสงขลา 5 คนพร้อมของกลางยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด นำส่งภาคกลาง



เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 -09.00 น. ต่อเนื่องกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  บก.สกส.บช.ปส. บก.ปส.3 , บก.ปส.4 พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธร จ.ตาก สภ.สามเงา จ.ตาก และ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด รวมจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน คือ นายพรเชษฐ์  อายุ 38 ปี  นายกิตติภพ อายุ 21  นายภานุมาศ อายุ 31 ปี  และหญิง 1 คน   อายุ 20 ปี  ทั้งหมดเป็นชาว จ.สงขลา  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 6 กระสอบ รวม 1.2 ล้านเม็ด   รถยนต์ 2 คัน  โทรศัพท์มือถือ  เงินสด ฯลฯ  โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเพสิตดให้โทษโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

          เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหารายที่ 1 และ 2  ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทา หมายเลขทะเบียน วร 7159 เชียงใหม่ ซุกซ่อนยาบ้ามาภายในรถทั้งหมด 6 กระสอบ รวม 1.2 ล้านเม็ด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ ตรงข้ามปั๊มพีที กม.ที่ 605  ถนนพหลโยธิน  ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง  โดยมีชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายจิรเมฐ อายุ 23 ปี เป็นชาว จ.สงขลา สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้าวิ่งหลบหนีไปได้  ส่วนผู้ต้องหารายที่ 3 และ 4  จับกุมได้ที่เกสเฮาส์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก  

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส. ร่วมกับ สภ.เถินได้ติดตามหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีจนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน สามารถจับกุมตัวนายจิรเมฐได้หลังจากเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่วะ อ.เถิน  จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีและทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์