วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

แม่เฒ่าเล่าระทึก พายุขาวโพลนหอบหลังคาบ้านทั้งหลัง กลัวจนต้องวิ่งไปซ่อนตัว ขณะที่หน่วยงานเร่งสำรวจช่วยเหลือ






ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนเก็บเศษกระเบื้องกิ่งไม้ต้นไม่ที่หักโค่นหลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมาส่งผลทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลังส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

         เช้าวันที่ 17 มีนาคม 2566 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ได้สำรวจความเสียหายและเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บพัดถล่มเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา


               

     
         โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 13 บ้านสันกำแพงเหนือ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางเสาร์แก้ว ใจตุ่น หลังคาบ้านถูกพายุหอบพัดเสียหายไปทั้งหลัง 
            ยายเสาร์แก้ว เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุเริ่มแรกมีลมพัดรุ่นแรง จากนั้นก็มืดฟ้ามัวดินตนกำลังจะปิดหน้าต่างบ้านที่ชั้น 2 ปรากฏว่าพายุพัดถล่มทันทีมองหาอะไรไม่เห็นมีแต่สีขาวลอยมาเต็มไปหมด ตนเองตกใจร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็คาดว่าคงไม่มีใครได้ยิน เพราะทั้งลม ทั้งฝน ทั้งลูกเห็บ ตนจึงวิ่งไปหลับในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสักพักหลังคาก็ถูกลมหอบยกเอาไปทั้งหมด หลังจากสถานการณ์คลี่คลายตนเองจึงออกมาจากที่ซ่อน และเพื่อนบ้านญาติก็เข้ามาช่วยเหลือ 








         ที่ผ่านมาในพื้นที่มักจะเกิดพายุพัดถล่มเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ถือว่าตนเองประสบเหตุพายุพัดถล่มรุนแรงครั้งแรกของชีวิต เบื้องต้นได้ไปลงทะเบียนผู้ประสบภัยกับผู้ใหญ่บ้านแล้วเพื่อที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ


         เช่นเดียวกับ บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หลังอื่นๆ ในหมู่บ้านใหม่สันป่าตึง ตำบลเมืองยาว ก็ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม หลังคาปลิวเสียหาย ต้นไม้หักโค่นพืชผลทางการเกษตรได้รับผระทบ หลังคาสังกะสีโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ คอกวัว ถูกพายุพัดเสียหายจำนวนมากกว่า 50 หลัง



            ส่วนเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนระหว่างหมู่บ้านบ้านใหม่สันป่าตึง หมู่ 12 มุ่งหน้าไปยัง บ้านแม่ยามเหนือ หมู่ 8 ตำบลเมืองยาว ที่ล้มขวางถนน ทางเจ้าหน้าที่ กฟภ.ห้างฉัตร ได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าและเก็บเสาที่หักโค่นจำนวน 7 ต้นไว้ข้างถนนชั่วคราวเพื่อเปิดการสัญจรทางถนนได้ตามปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต่างจะเร่งสำรวจตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์