วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

เทศบาลตำบลแม่เมาะ ร่วมกับอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จัดงานสงกรานต์ก่อนใคร




เทศบาลตำบลแม่เมาะ ร่วมกับอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จัดประเพณีสงกรานต์ เพื่อส่งเสริมประเพณีที่ดีงามในพื้นที่ หลังไม่ได้จัดติดต่อกันมา 2 ปีเต็ม ในชื่องาน “สีสันล้านนา พาแอ่วแม่เมาะ” บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก

         เริ่มแล้วก่อนใครบรรยากาศเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ เด็กๆเยาวขชน ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั่วไป ต่างพากันเข้ามาเล่นน้ำ ผ่านม่านน้ำอุโมงค์น้ำ  รวมไปถึงนำปืนฉีดน้ำแรงดันต่ำ ขันน้ำ มาสาดน้ำใส่กัน ที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลแม่เมาะ (สวนดอกแขม) บ้านใหม่นาแขม  หมู่ 7 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ในงาน  “สีสันล้านนา พาแอ่วแม่เมาะ” 








            จัดขึ้นโดย เทศบาลตำบลแม่เมาะ ร่วมกับอำเภอแม่เมาะ และชุมชนในพื้นที่ อำเภอแม่เมาะ ทั้ง 5 ตำบล 42 หมู่บ้าน ในวันที่ 11 เมษายน 2566 เพื่อสืบสวนประเพณที่ดีงาม ร่วมแรงร่วมใจสร้างความรักความสามัคคีในชุมชน หมู่บ้าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  หลังไม่ได้จัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ มา 2 ปีเต็ม เพราะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน 

            สำหรับบรรยากาศทั่วไปคึกคักเป็นอย่างมาก ในงานมีกิจกรรมการแสดงบนเวที กิจกรรมเล่นน้ำผ่านม่านน้ำอุโมงค์น้ำ การแห่ขบวนสรงน้ำพระ ขบวนแห่น้ำขมิ้นส้มป่อย เพื่อร่วมทำพิธสงฆ์น้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อตนเองและครอบครัว   

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง 









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์