วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

หนุ่มขี่จักรยานยนต์สปอร์ตไบค์ แหกโค้งทางข้ามรถไฟป่าแลว พุ่งชนท่อปูนข้างทาง สุดท้ายเสียชีวิตที่ รพ.

 



          เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกแล้วบริเวณโค้งอันตราย ข้ามทางรถไฟป่าแลว ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท  อ.เมืองลำปาง  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เม.ย.66 เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการกู้ชีพ-กู้ภัย สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถชน  บริเวณทางข้ามรถไฟป่าแลว ขาเข้าเมืองลำปาง  ชุดปฏิบัติการ ทางการแพทย์ฉุกเฉิน สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จึงเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน





          ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-35 ปี  สภาพหมดสติ ศรีษะมีบาดแผลฉกรรจ์เลือดไหลจำนวนมาก ขาทั้งสองข้างผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำเปลี่ยนถ่ายรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เพื่อส่งรักษาทันที   

       ส่วนรถคันเกิดเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR 150R สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฒ 6964 แพร่ พุ่งชนกับท่อปูนและล้มอยู่ข้างกัน  โดยมีหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ รองเท้าผ้าใบผู้บาดเจ็บ ตกกระจัดกระจายอยู่  เบื้องต้นคาดว่ารถจักรยานยนต์ได้ขับขี่ข้ามทางรถไฟซึ่งเป็นช่วงทางโค้งแล้วเกิดเสียหลักจึงพุ่งชนเข้ากับท่อปูน และกระถางต้นไม้  ซึ่งหากไม่มีท่อปูนขวางอยู่ อาจจะทำให้รถชนกับรถยนต์เก๋งของเจ้าของบ้านที่จอดอยู่ก็เป็นได้ 

   



          จากนั้นจึงประสานร้อยเวร สภ.เขลางค์นครเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีทรัพย์สินบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปางว่า ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว  ทราบชื่อภายหลังคือ นายจิรสิน อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  จึงได้ประสานญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

          สำหรับโค้งทางข้ามรถไฟบ้านป่าแลวแห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุเกือบจะทุกวันเลยก็ว่าได้  ซึ่งมักจะมีทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก หากผ่านเส้นทางนี้โปรดใช้ความระมัดระวัง

 ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง






 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์